.

Khẩu trang y tế "cháy" hàng, giá tăng cao

Cập nhật: 20:32, 01/02/2020 (GMT+7)

(ABO) Trước thông tin bệnh viêm phổi cấp do virus Corona đang lây lan nhanh, nhiều người dân đã đổ xô đi mua khẩu trang y tế để tự bảo vệ mình. Trước tình hình này, nguồn cung khẩu trang y tế như “cháy” hàng, giá tăng cao.

KHẨU TRANG Y TẾ KHAN HIẾM

Đoàn liên ngành BCĐ 389/TG kiểm tra việc bán khẩu trang tại siêu thị Co.opmart Mỹ Tho.
Đoàn liên ngành BCĐ 389/TG kiểm tra việc bán khẩu trang tại Co.opmart Mỹ Tho.

2 ngày qua, trước thông tin tình hình bệnh viêm phổi cấp do virus Corona diễn biến phức tạp, lây lan nhanh khiến người dân cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nói riêng ùn ùn đi mua khẩu trang y tế.

Ghi nhận tại các cửa hàng thuốc tây trên địa bàn TP. Mỹ Tho, có rất đông người đến tìm mua khẩu trang y tế.

Đoàn liên ngành BCĐ 389/TG kiểm tra việc bán khẩu trang tại Trung tâm thương mại BigC Go!
Đoàn liên ngành BCĐ 389/TG kiểm tra việc bán khẩu trang tại Trung tâm Thương mại Dịch vụ Go! Mỹ Tho

Do nhu cầu tăng cao, nguồn cung hạn chế nên rất nhiều cửa hàng không còn khẩu trang y tế để bán cho người dân.

Kiểm tra các điểm bán khẩu trang y tế

Chiều 1-2, Đoàn kiểm tra liên ngành Ban Chỉ đạo phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Tiền Giang (BCĐ 389/TG) đến kiểm tra các điểm bán khẩu trang y tế trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

Theo đó, Đoàn liên ngành đã đến kiểm tra việc buôn bán khẩu trang y tế tại Co.opmart Mỹ Tho, Trung tâm Thương mại Dịch vụ Go! Mỹ Tho, Nhà thuốc Long Châu, Nhà thuốc tư nhân Như Mai. Trong 4 điểm Đoàn liên ngành đến kiểm tra, có 3 điểm đã hết khẩu trang y tế để bán cho khách, chỉ Trung tâm Thương mại Dịch vụ Go! Mỹ Tho là còn hàng nhưng số lượng không nhiều. 

Nhìn chung, tại các điểm kiểm tra đều có niêm yết giá bán khẩu trang các loại.

Tại chuyến kiểm tra, Đoàn liên ngành đã cho đại diện các điểm bán khẩu trang y tế ký bản cam kết bán theo giá niêm yết, không tăng giá.


Tại Co.opmart Mỹ Tho, khẩu trang y tế đã hết hàng. Riêng mặt hàng nước rửa tay nhanh cũng đã hết hàng, chỉ còn một số loại nước rửa tay thông thường.

Theo đại diện siêu thị, khoảng 2 ngày nữa, mặt hàng này mới được nhập về. Khi có hàng, siêu thị sẽ bán cho người dân với số lượng vừa đủ để sử dụng.

Còn tại Nhà thuốc Long Châu (đường Lý Thường Kiệt, phường 4, TP. Mỹ Tho), khẩu trang y tế đã hết cách nay 2 ngày, nước rửa tay cũng hết hàng.

Theo đại diện nhà thuốc, trong chiều 1-2, khẩu trang y tế sẽ được nhập về với số lượng khoảng 50 hộp, mỗi hộp 50 cái.

Cũng qua ghi nhận, mặt hàng khẩu trang y tế tại đây có niêm yết giá rõ ràng và cửa hàng cam kết bán đúng giá. 2 ngày qua, có rất nhiều người dân đến hỏi mua khẩu trang y tế nhưng nhà thuốc không có hàng để bán.

 

Không riêng gì các cửa hàng trên địa bàn TP. Mỹ Tho, nhiều điểm bán khẩu trang y tế ở các huyện, thị trên địa bàn tỉnh cũng đang “cháy” hàng.

Tại Nhà thuốc tây Cẩm Ân (TX. Cai Lậy), hiện khẩu trang y tế đã bán hết. Theo đại diện nhà thuốc, dù đơn vị đã đặt hàng nhà sản xuất nhưng hàng vẫn chưa được nhập về do công ty vừa trải qua giai đoạn nghỉ tết.

GIÁ TĂNG CAO

Đoàn liên ngành BCĐ 389/TG kiểm tra việc bán khẩu trang tại Nhà thuốc tư nhân Như Mai.
Đoàn liên ngành BCĐ 389/TG kiểm tra việc bán khẩu trang tại Nhà thuốc tư nhân Như Mai.

Do nhu cầu tăng cao, nguồn cung hạn chế dẫn đến khẩu trang y tế được bán với giá cao gấp nhiều lần so với ngày thường. Trong vai một người mua hàng, chúng tôi vào cửa hàng thuốc tây V.T (nằm trên địa bàn phường 8, TP. Mỹ Tho) để hỏi mua khẩu trang y tế.

Đoàn liên ngành BCĐ 389/TG kiểm tra việc bán khẩu trang tại Nhà thuốc Long Châu.
Đoàn liên ngành BCĐ 389/TG kiểm tra việc bán khẩu trang tại Nhà thuốc Long Châu.

Tại đây, nhân viên của cửa hàng cho biết, khẩu trang y tế loại 3 lớp có giá 80.000 đồng/hộp 50 cái. Mức giá này cao gấp khoảng 3 lần so với ngày thường.

Còn tại một điểm bán dụng cụ y khoa trên đường Thủ Khoa Huân (phường 1, TP. Mỹ Tho), khi chúng tôi hỏi mua 1 hộp khẩu trang, nhân viên cửa hàng cho biết đã hết hàng, chỉ còn bán lẻ. Mỗi cái khẩu trang bán với giá 2.000 đồng, tính ra 1 hộp 50 cái vào khoảng 100.000 đồng.

M. THÀNH

.
.
.