Thứ Tư, 05/02/2020, 15:13 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích lịch sử - văn hóa

(ABO) Trước diễn biến của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, lượng khách du lịch đến tỉnh Tiền Giang đã giảm mạnh, các di tích lịch sử - văn hóa cũng tạm dừng mọi hoạt động.

Lượng khách du lịch đến tỉnh giảm mạnh.
Lượng khách du lịch đến tỉnh giảm mạnh.

Qua ghi nhận, thời điểm này, dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra đã tác động lớn đến hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo điểm du lịch Vườn lan Thảo Nguyên (xã Thới Sơn, TP. Mỹ Tho), hiện mỗi ngày, nơi đây đón khoảng 100 lượt khách, chủ yếu là khách châu Âu.

Theo ước tính, do ảnh hưởng dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra nên lượng khách du lịch đã giảm khoảng 50%. Theo dự đoán, thời gian tới, lượng khách sẽ tiếp tục giảm.

Để chung tay phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra, cơ sở đã cho tất cả nhân viên mang khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn.

Đại diện điểm du lịch Vườn lan Thảo Nguyên cho biết, khách du lịch khi đến tham quan đều thể hiện ý thức cao khi mang khẩu trang để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Còn theo Ban Quản lý Bến tàu Thủy du lịch Mỹ Tho, hiện mỗi ngày, bến tàu đón khoảng 1.000 lượt khách đến cù lao Thới Sơn để du lịch, trong đó khách quốc tế chủ yếu đến từ châu Âu. Từ ngày 29 tết đến nay, lượng khách du lịch giảm khoảng 50% (trong nước lẫn quốc tế) so với ngày thường.

Thực hiện theo sự chỉ đạo của cấp trên, Ban Quản lý Bến tàu Thủy du lịch Mỹ Tho đã đề nghị, hướng dẫn các công ty du lịch, lữ hành phải đeo khẩu trang cho hành khách khi đến tham quan các điểm du lịch.

Tại khu vực Cái Bè, theo Bến tàu Du lịch Cái Bè, những ngày này, khách đến tham quan các điểm du lịch trong khu vực đã giảm khoảng 50% so với ngày thường.

Để chủ động phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra, bến tàu đang lên phương án trang bị nước rửa tay trong nhà vệ sinh cho du khách sử dụng và thường xuyên vệ sinh tại khu vực bến tàu, nơi có đông khách du lịch. Riêng các công ty du lịch, lữ hành cũng trang bị khẩu trang cho du khách.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Nguyễn Đức Đảm, hiện lượng khách du lịch đến tỉnh giảm rất nhiều, không riêng gì khách Trung Quốc mà còn nhiều nước khác.

Để kiểm soát tốt hoạt động du lịch trước dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra, Sở VH-TT&DL đã thực hiện công việc dựa trên các công điện của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL.

Ngoài ra, thực hiện theo công điện của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh đang tạm dừng hoạt động để tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng. Thời gian hoạt động trở lại, Sở VH-TT&DL sẽ có thông báo sau.

M. THÀNH

.
.
.