Thứ Năm, 12/03/2020, 15:32 (GMT+7)
.
NGÀNH CÔNG THƯƠNG:

Đảm bảo cung cấp đầy đủ các mặt hàng thiết yếu

Ngày 12-3-2020, Sở Công thương có Công văn 485 thông tin về tình hình dự trữ hàng thiết yếu trong mùa dịch bệnh Covid - 19, tóm tắt như sau:

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có 4 siêu thị lớn (Siêu thị Co.opmart Mỹ Tho, TX. Gò Công, TX, Cai Lậy; Siêu thị Big C Go! Mỹ Tho) và trên 65 cửa hàng tiện ích của hệ thống Bách hóa Xanh, Vinmart+  cùng 173 chợ truyền thống… đều đảm bảo cung cấp đầy đủ các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng như gạo, mỳ gói, dầu ăn, nước uống,…

Đối với mặt hàng gạo, hiện nay lượng gạo trong kho của một số doanh nghiệp (DN) lớn trên địa bàn Tiền Giang có trên 50.000 tấn gạo, chưa kể lượng gạo lớn từ chợ đầu mối lúa gạo Bà Đắc (huyện Cái Bè) với trên 70 DN xay xát, lau bóng gạo và trong Cụm Công nghiệp An Thạnh với hơn 29 DN có kho với sức chứa trên 45.000 tấn. Đây là nguồn cung dồi dào, đảm bảo nhu cầu tiêu thụ gạo và đáp ứng được yêu cầu an ninh lương thực của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Bên cạnh đó, vụ lúa đông xuân 2019-2020 hiện đang thu hoạch với diện tích 37.679 ha, sản lượng là 275.878 tấn lúa; diện tích lúa trổ là 2.993 ha, lúa chín là 16.932 ha chuẩn bị thu hoạch, năng suất thu hoạch khoảng 7,32 tấn/ha.

Do đó, người dân cần bình tĩnh và chỉ mua những hàng hóa cần thiết hằng ngày, không nên mua dự trữ dễ ảnh hưởng chất lượng hàng hóa và dễ gây ra tình trạng khan hiếm giả tạo, đẩy giá tăng lên.

Ngành Công thương có kế hoạch để DN thực hiện kết nối cung cầu, đảm bảo hàng hóa sản xuất và lưu thông một cách thông suốt, không để thiếu các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân trong điều kiện bình thường cũng như thời điểm có dịch bệnh Covid -19 xảy ra.

Còn về mặt quản lý nhà nước, Sở Công thương sẽ liên tục cùng với các DN khảo sát thực tế, để nắm lượng hàng tồn kho và sức mua của người tiêu dùng, đặc biệt đối với những mặt hàng thuộc diện phải niêm yết, kê khai giá; phối hợp Cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, không để tình trạng găm hàng, tăng giá trục lợi bất chính.

                                                                                                                                                            M.T

 

.
.
.