Thứ Hai, 27/04/2020, 16:23 (GMT+7)
.

Công tác phòng, chống hạn, mặn năm 2020 đã thành công

(ABO) Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác phòng, chống hạn, mặn vào sáng 27-4, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng nhấn mạnh: “Đến giờ này, chúng ta có quyền nói, công tác phòng, chống hạn, mặn năm 2020 đã thành công”.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Lê Văn Hưởng cho rằng, tỉnh đã tích lũy được kinh nghiệm từ năm 2016 và không chủ quan trong công tác phòng, chống hạn, mặn năm nay.

Về các công việc trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Lê Văn Hưởng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với các sở, ngành xây dựng kịch bản ngắn hạn và dài hạn để phòng, chống hạn, mặn.

Các ngành và địa phương nghiên cứu việc đào ao lớn để trữ nước ngọt ở các huyện, thị phía Đông; tính toán xây dựng các cống, đập để ngăn mặn ở khu vực phía Tây.

Đồng chí Lê Văn Hưởng giao Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh trao đổi với phía tỉnh Long An và Bến Tre về việc xây dựng nhà máy nước sinh hoạt cung cấp nước cho 3 tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh sẽ chủ trì để nghe nhà đầu tư báo cáo về dự án…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Theo Sở NN&PTNT, tình hình xâm nhập mặn năm 2019 - 2020 diễn biến phức tạp, độ mặn trên các sông tăng cao đột biến, sớm hơn năm 2015 - 2016 khoảng 30 - 45 ngày.

Mặn xâm nhập theo 3 hướng chính gồm: Tuyến sông Tiền, tuyến sông Vàm Cỏ Tây - kinh Chợ Gạo, tuyến sông Hàm Luông.

Để phòng, chống hạn, mặn, tỉnh đã chủ động triển khai nhiều kế hoạch, phương án ứng phó theo từng vùng. Nhờ sự chủ động, quyết liệt, đến nay tỉnh đã vượt qua hạn, mặn với thiệt hại thấp nhất.

M. THÀNH - V. THẢO

.
.
.