Thứ Năm, 23/04/2020, 16:30 (GMT+7)
.

Đảm bảo tiến độ và chất lượng cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

(ABO) Ngày 22-4, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (Doanh nghiệp Dự án - DNDA) tổ chức Hội nghị về “Tiến độ - Chất lượng - Thông tuyến Dự án Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận” (gọi tắt là Dự án) nhằm thông tin về tiến độ và chất lượng công trình.

 

Nhà đầu tư đang quyết tâm đưa Dự án về đích đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.
Nhà đầu tư đang quyết tâm đưa Dự án về đích đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG CÔNG TRÌNH

Gần đây, dư luận quan tâm đến chất lượng 310 m³ cấp phối đá dăm (CPĐD) tập kết tại gói thầu XL-10. Đại diện DNDA khẳng định, việc tập kết 310 m3 CPĐD tại gói thầu XL-10 theo hợp đồng giữa nhà thầu với Công ty Khánh Cường (đơn vị cung cấp vật liệu) đã được chủ đầu tư, tư vấn giám sát phối hợp với bộ phận lấy mẫu thí nghiệm xác định chất lượng đảm bảo theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Dự án.

Tuy nhiên, Công ty Khánh Cường chưa cung cấp và làm rõ nguồn gốc vật liệu không theo quy trình quản lý chất lượng nên chủ đầu tư đã cương quyết loại bỏ, không cho phép đưa vào thi công nền đường.

Tất cả biên bản, giấy tờ liên quan đến thủ tục này đều được lưu trữ đầy đủ.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang Trần Văn Bon cho biết: "Vừa qua, chúng ta có sự hiểu nhầm liên quan tới vật liệu xây dùng để gia tải. Một lần nữa, tôi khẳng định đến thời điểm này chất lượng công trình vẫn đảm bảo đúng quy chuẩn kỹ thuật, đúng quy trình về chất lượng của Dự án.

Dù gặp rất nhiều khó khăn khách quan nhưng thời gian qua, DNDA đã tập trung chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án".

NỖ LỰC VỀ ĐÍCH ĐÚNG TIẾN ĐỘ

Theo ông Nguyễn Quang Vĩnh, Phó Tổng Giám đốc DNDA, hiện có khoảng 1.400 cán bộ, công nhân cùng 700 đầu thiết bị đang thi công tại 24/24 gói thầu trên tuyến chính liên tục, nhưng đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đến nay, công trường đã hoàn thành cắm bấc thấm xử lý nền đất yếu tuyến chính và các tuyến nhánh; hiện đang đắp gia tải và song hành triển khai thi công cầu.

Tính đến nay, khối lượng Dự án đạt trên 40% (tăng hơn 30% so với thời điểm tháng 3-2019). Với những nỗ lực 1 năm qua, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn này, DNDA đang khắc phục mọi khó khăn do đại dịch Covid-19, bám sát các mục tiêu năm 2020.

Theo DNDA, trong quý II-2020, Dự án sẽ hoàn thành công tác gia tải và thi công phần móng cọc cầu. Đến quý III, Dự án sẽ hoàn thành mố, trụ cầu; tiến hành thảm bê tông nhựa. Quý IV, Dự án sẽ dỡ tải, thi công cấp phối đá dăm, hoàn thành bản mặt cầu.

Hiện toàn bộ cán bộ, công nhân viên công ty tiếp tục đẩy mạnh tiến độ thi công Dự án để đạt tiến độ hoàn thành thông tuyến cuối năm 2020.

Trên cơ sở đó, dịp Tết Nguyên Đán 2021, người dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có dịp trải nghiệm chạy thử xe dưới 16 chỗ trên tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, tiến tới cuối quý I-2021 chính thức đưa vào hoạt động.

Cũng theo DNDA, thời gian tới, đơn vị cũng tiếp tục kiểm soát chất lượng công trình, nhất là thực hiện chặt chẽ quy trình kiểm soát vật liệu đầu vào thi công công trình. Chủ đầu tư đã trang bị 50 camera giám sát trên toàn tuyến Dự án và bố trí tổ công tác kiểm tra, giám sát, báo cáo hằng ngày bằng hình ảnh.

Sắp tới, chủ đầu tư sẽ lắp đặt thêm camera tại các trạm trộn bê tông nhựa… Ngoài ra, nhà đầu tư sẽ tăng cường phối hợp cùng các Bộ, ngành và chính quyền địa phương để tăng cường hoạt động giám sát chất lượng công trình.


D. SƠN - Ý PHƯƠNG

.
.
.