Thứ Tư, 08/04/2020, 20:19 (GMT+7)
.

Lãnh đạo tỉnh tiếp tục thăm hỏi các doanh nghiệp

(ABO) Chiều 8-4, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Nghĩa đến thăm một số công ty trên địa bàn tỉnh như: Công ty cổ phần May Tiền Tiến (phường 9, TP. Mỹ Tho), Công ty Pungkook Mỹ Tho (Cụm công nghiệp Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho).

Đoàn đến thăm hỏi tình hình hoạt đông, sản xuất của Công ty Cổ phần May Tiền Tiến (Phường 9, TP. Mỹ Tho)
Đoàn thăm hỏi tình hình sản xuất của Công ty cổ phần May Tiền Tiến.

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp đã báo cáo tình hình hoạt động sản xuất của công ty trong quý I; những khó khăn về nguồn nguyên liệu, thị trường xuất khẩu tạm đóng cửa; báo cáo các chế độ, chính sách hỗ trợ người lao động khi tạm nghỉ việc. Ngoài ra, đại diện các doanh nghiệp cũng kiến nghị không đóng bảo hiểm xã hội, không nộp kinh phí Công đoàn trong trường hợp công ty tạm ngưng hoạt động…

Đoàn đến làm việc tại Công ty Pungkook Mỹ Tho (Cụm công nghiệp Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho).
Đoàn làm việc tại Công ty Pungkook Mỹ Tho.

Đồng chí Lê Văn Nghĩa chia sẻ những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải và mong các doanh nghiệp cố gắng vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh.

Đồng chí khẳng định UBND tỉnh luôn quan tâm đến doanh nghiệp, ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, UBND tỉnh sẽ sớm xem xét và giải quyết; còn các vấn đề ngoài thẩm quyền sẽ kiến nghị Chính phủ để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Công thương cần tổ chức các buổi họp doanh nghiệp theo từng lĩnh vực, ngành nghề để kịp thời nắm bắt nguyện vọng, đề xuất của doanh nghiệp; đề nghị Ban Quản lý Các khu công nghiệp theo dõi, thống kê số công ty ngừng sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19...

LÝ OANH

 

.
.
.