Thứ Sáu, 10/04/2020, 09:28 (GMT+7)
.

Nguồn cung dồi dào, không lo thiếu hàng

Sau 10 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly xã hội, hàng hóa tại các chợ, siêu thị đang rất dồi dào, đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân.

Hàng hóa tại siêu thị đang rất dồi dào.
Hàng hóa tại siêu thị đang rất dồi dào.

SIÊU THỊ: HÀNG HÓA DỒI DÀO

Để đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào. Ghi nhận tại cửa hàng Bách hóa Xanh (phường 8, TP. Mỹ Tho), nguồn cung các mặt hàng nhu yếu phẩm như: Gạo, muối, đường, dầu ăn, nước, mắm, thịt, cá… khá dồi dào. Các mặt hàng rau, củ, thực phẩm tươi sống cũng rất phong phú và được nhập về liên tục đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Tại Co.opmart Mỹ Tho, những ngày này, sức mua đang ở mức trung bình, người dân không có tâm lý mua hàng hóa để dự trữ. Các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống tại siêu thị khá dồi dào, hàng được nhập về liên tục để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tại Co.opmart Gò Công, sau khi có Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đơn vị đã chuẩn bị hàng hóa đầy đủ để phục vụ khách hàng đến mua sắm.

Theo Giám đốc Co.opmart Gò Công Phạm Chí Công, những ngày đầu, sức mua tại siêu thị có giảm, nhưng từ ngày 7-4, lượng khách cũng như sức mua dần ổn định so với ngày thường. Khách hàng tập trung mua nhiều ở nhóm rau, củ, quả, thịt, cá và nhóm mặt hàng nhu yếu phẩm. Số lượng hàng hóa trong mỗi lần mua của người dân đã trở lại bình thường, người dân không còn tâm lý mua để dự trữ, mà chỉ mua dùng hằng ngày. Hiện tại, hàng hóa tại siêu thị cung ứng đẩy đủ và dồi dào nên tâm lý người dân đến mua sắm cũng an tâm.

GIÁ THỰC PHẨM TẠI CHỢ TRUYỀN THỐNG GIẢM

Theo ghi nhận, tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Mỹ Tho như: Thạnh Trị, phường 1…, các loại rau, củ, quả, thịt heo, thịt bò, hải sản… rất phong phú.  Các chợ không quá đông đúc như những ngày trước khi thực hiện cách ly xã hội. Các loại rau, củ tại chợ phường 1 tương đối ổn định như: Cà tím 15 ngàn đồng/kg, bầu 12 ngàn đồng/kg, bí đao 14 ngàn đồng/kg, khoai mỡ 12 ngàn đồng/kg, khoai lang 15 ngàn đồng/kg, đậu bắp 14 ngàn đồng/kg, khổ qua 25 ngàn đồng/kg…

Theo chị Nguyễn Ngọc Phụng, tiểu thương bán rau cải tại chợ phường 1, sau ngày 1-4, nhiều quán ăn đóng cửa, nên lượng khách giảm nhiều, bán rất chậm. Sạp hàng của chị chỉ bán được cho khách lẻ mua 1 lần để dành ăn trong vài ngày. Do tình hình hạn, mặn thiếu nước tưới nên giá các loại rau cải không giảm.

Cũng tại chợ phường 1, giá thịt heo giảm mạnh so với tuần trước. Hiện giá thịt nạc khoảng 110 - 120 ngàn đồng/kg, thịt đùi 110 ngàn đồng/kg, cốt lết 120 ngàn đồng/kg… Chị Lê Thị Hồng, tiểu thương bán thịt heo tại chợ phường 1 cho biết, lượng khách giảm khoảng một nửa so với ngày thường. Trước khi thực hiện cách ly xã hội, mỗi ngày chị bán được hơn 50 kg thịt, hiện tại chỉ bán khoảng 20 - 30 kg thịt/ngày.

Tại chợ Thạnh Trị (phường 4), một tiểu thương bán hải sản cho hay, trước đây chị bán hải sản chủ yếu phục vụ đám, tiệc, còn giờ chỉ bán được cho khách lẻ. Hiện giá các loại hải sản cũng rẻ hơn so với 10 ngày trước khoảng vài chục ngàn đồng/kg.

LÝ OANH - Ý PHƯƠNG

.
.
.