Thứ Tư, 17/06/2020, 21:27 (GMT+7)
.

Phát triển hạ tầng chắp cánh cho miền Tây Nam bộ xứng tầm vùng kinh tế trọng điểm

Không chỉ dừng lại ở cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi mà tới đây sẽ có thêm cao tốc Cần Thơ – Cà Mau với mức vốn đầu tư 46.000 tỷ đồng, chắc chắn sẽ vực dậy tiềm năng phát triển của các tiểu vùng kinh tế cực Nam tổ quốc.

Huy động mọi nguồn lực phát triển hạ tầng ĐBSCL

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được chính phủ xác định là vùng kinh tế trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng về kinh tế chính trị, an ninh quốc phòng. ĐBSCL rất gần TPHCM và cũng là địa phương cung cấp nguồn nhân lực dồi dào cho TPHCM và Đông Nam bộ bên cạnh tiềm năng rất lớn về thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng và du lịch, vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Nhận định vai trò đặc biệt quan trọng của ĐBSCL, thông qua Nghị quyết 120 về phát triển bền vững ĐBSCL “thuận theo tự nhiên”, chính phủ đã huy động mọi nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông, nâng tầm vị thế ĐBSCL qua đó thu hút mạnh đầu tư trong và ngoài nước.

Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (cầu Mỹ Thuận 2) - Cần Thơ, dự kiến hoàn thành năm 2022 sẽ thay đổi rõ rệt diện mạo vùng ĐBSCL trong tương lai gần
 

Tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (cầu Mỹ Thuận 2) – Cần Thơ, dự kiến hoàn thành năm 2022 sẽ thay đổi rõ rệt diện mạo vùng ĐBSCL trong tương lai gần
Tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (cầu Mỹ Thuận 2) – Cần Thơ, dự kiến hoàn thành năm 2022 sẽ thay đổi rõ rệt diện mạo vùng ĐBSCL trong tương lai gần

Đến nay, ĐBSCL sở hữu và hưởng lợi 9 công trình giao thông liên vùng kết nối TPHCM và Đông Nam bộ. Có thể kể đến Đường Vành đai 3, Vành đai 4; cao tốc TPHCM  - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ - Cà Mau, Quốc lộ 60, Quốc lộ N2 và 4 công trình kết nối trục ngang ĐBSCL với Campuchia gồm Quốc lộ 62, 30, 91 và QL80.

Đây là 9 công trình giao thông được chính phủ xác định cần ưu tiên thực hiện đồng bộ trong giai đoạn 2020-2030. Trong đó đặc biệt tuyến Trung Lương – Mỹ Thuận đến nay đã hoàn thành 50% khối lượng công trình và đảm bảo thông xe trong năm 2020 như đã cam kết với chính phủ. Ngoài ra, dự án cũng tận dụng tối đa nguồn lực để triển khai tiếp tục cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, dự kiến hoàn thành trong năm 2022, tạo cú hích lớn cho Cần Thơ nói riêng và cả vùng ĐBSCL nói chung đón làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ khắp nơi.

Trong năm 2019, ĐBSCL có trên 3.000 doanh nghiệp thành lập mới, với số vốn đăng ký 30.500 tỷ đồng, đồng thời tính đến đầu năm 2020 thu hút thêm 151 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký hơn 22,63 tỉ USD. Được biết, trong 5 năm vừa qua, tổng ngân sách đầu tư cho hạ tầng giao thông khu vực ĐBSCL đứng thứ 3 trong 6 vùng kinh tế cả nước (khoảng 16,59%), trong khi đó, ngân sách trung ương hỗ trợ cũng đứng thứ ba.

ĐBSCL sở hữu hệ sinh thái sông ngòi đẹp nhất thế giới, tiềm năng lớn để phát triển du lịch và BĐS nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái
ĐBSCL sở hữu hệ sinh thái sông ngòi đẹp nhất thế giới, tiềm năng lớn để phát triển du lịch và BĐS nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái

Mới đây, UBND TP Cần Thơ vừa làm việc với Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long để thống nhất về hướng tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau. Với tổng số vốn đầu tư lên tới 46.000 tỉ đồng, cao tốc Cần Thơ – Cà Mau sẽ xóa bỏ rào cản về giao thông và khoảng cách địa lí với Cà Mau đồng thời góp phần khơi dậy tiềm năng du lịch và thu hút đầu tư của các tỉnh thành như Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang…

Thêm nữa, TP Cần Thơ cũng mới thông qua chủ trương đầu tư 4 dự án giao thông với tổng mức đầu tư hơn 700 tỉ bao gồm mở rộng nâng cấp đường tỉnh 918 và dự án chống sạt lở khu vực chợ Mỹ Khánh và kè chống sạt lở sông Ô Môn. Tất cả các dự án nói trên thực hiện trong giai đoạn 2020-2023.

Đặc biệt, chất lượng điều hành của chính quyền địa phương vùng ĐBSCL được đánh giá cao với 5 tỉnh thành trong đó có Cần Thơ luôn nằm trong Top có điểm số PCI dẫn đầu cả nước... Đây là những yếu tố quan trọng để thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), trong đó có FDI từ Nhật Bản.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), riêng vùng ĐBSCL có gần 200 dự án của doanh nghiệp Nhật Bản, với vốn đăng ký hơn 2,2 tỷ USD, chiếm 10,5% tổng vốn FDI cả nước. Môi trường kinh doanh ngày một cải thiện theo hướng tạo thuận lợi cho nhà đầu tư là nền tảng để Cần Thơ và ĐBSCL thu hút doanh nghiệp nước ngoài. Đơn cử như TP Cần Thơ đã xây dựng Khu công nghiệp (KCN) Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản với diện tích 42,9 ha. Theo đó, rất nhiều DN Nhật Bản đã liên tục đổ vốn vào khu vực này. Gần đây nhất, là Công ty Takesho Food & Ingredients Inc với tổng vốn đầu tư 8 triệu USD. Trước đó, có thể kể đến The Marine Foods Corporation và Công ty TNHH Thực phẩm Xuất khẩu Nam Hải với tổng vốn đầu tư 14 triệu USD bên cạnh các cụm công nghiệp lớn bố trí ở khu Nam Cần Thơ và các huyện giáp ranh Long Xuyên như Thới Lai, Thốt Nốt, Vĩnh Thạnh…

Bất động sản ĐBSCL tăng trưởng mạnh mẽ

Nhờ những yếu tố tích cực của nền kinh tế vĩ mô và hạ tầng giao thông phát triển, ĐBCSL mở ra một “sân chơi” mới đón nhận làn sóng đầu tư của các tập đoàn địa ốc lớn đổ về, hứa hẹn đổi thay bộ mặt đô thị vùng ĐBSCL với những dự án BĐS đẳng cấp xứng tầm.

Trong đó nổi bật nhất chính là Stella Mega City Cần Thơ của tập đoàn KITA. Với uy tín và tiềm lực mạnh qua hàng loạt dự án đẳng cấp triển khai trên khắp cả nước, KITA Group đã tạo dấn ấn khác biệt và nổi bật tại Cần Thơ với đại đô thị chuẩn 5 sao được ví như “Phú Mỹ Hưng của miền Tây”. Dự án được đầu tư tổng mức vốn hơn 8.000 tỷ đồng quy hoạch chuỗi tiện ích chuẩn quốc tế, xứng đáng là khu đô thị kiểu mẫu của ĐBSCL, góp phần thay đổi đáng kể diện mạo đô thị Cần Thơ – thủ phủ ĐBSCL.

Stella Mega City Cần Thơ là đại đô thị ngôi sao đầu tiên tại vùng ĐBSCL
Stella Mega City Cần Thơ là đại đô thị ngôi sao đầu tiên tại vùng ĐBSCL

Không chỉ KITA Group mà những chủ đầu tư lớn khác như Vin, TNG, TNT, CEO, Novaland, Phú Cường hay Đất Xanh cũng đã kịp đón đầu và sở hữu những quỹ đất lớn tại ĐBSCL. Và đứng trước bối cảnh này, cư dân và nhà đầu tư ĐBSCL sẽ hưởng lợi lớn từ chính những tiện ích đẳng cấp nâng tầm giá trị BĐS khu vực lên nhiều lần.

Đầu tư bất động sản Cần Thơ, tỏa ra vùng phụ cận, đón đầu tăng trưởng chính là cách đầu tư thông minh, giúp nhà đầu tư sở hữu BĐS chất lượng, tiềm năng sinh lời, phân bổ nguồn vốn hợp lý, loại trừ rủi ro… thu lợi nhuận an toàn nhất.

Sở hữu Stella Mega City thời điểm này, khách hàng thụ hưởng nhiều chính sách tốt: Miễn lãi suất và ân hạn gốc tối đa 12 tháng; trả góp 12 đợt; nhận Voucher BĐS 50.000.000 đồng và Voucher mua sắm trị giá 9.999.000 đồng cùng chiết khấu cao cho khách hàng mua sỉ. Nhà đầu tư có thể linh hoạt dòng tiền và dùng chính thu nhập hàng tháng của mình để sở hữu dự án đẳng cấp hàng đầu khu vực ĐBSCL.

PV

Thông tin liên hệ:
Đơn vị phân phối chiến lược: Tổng Công ty Đất Xanh Miền Tây
Hotline: 0898 33 11 79
Địa chỉ: 139 Trần Hưng Đạo, P. An Phú, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ
Website: https://datxanhmientay.net/du-an/dat-nen-can-tho
Facebook: https://www.facebook.com/datxanhmientay.net/

.
.
.