Thứ Sáu, 03/07/2020, 11:13 (GMT+7)
.

"Cầu nối" trong quảng bá, xúc tiến du lịch

Sau hơn 1 năm thành lập, hoạt động theo mô hình mới, Trung tâm Phát triển du lịch (gọi tắt là Trung tâm) nhanh chóng ổn định tổ chức bộ máy, đa dạng hóa các hoạt động, trở thành “cầu nối” hiệu quả giữa tỉnh với các doanh nghiệp (DN) du lịch, góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch, khai thác­ và phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Trung tâm phối hợp cùng các ngành liên quan tăng cường tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch Tiền Giang  đến du khách, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Trung tâm phối hợp cùng các ngành liên quan tăng cường tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch Tiền Giang đến du khách, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trung tâm trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), được thành lập theo Quyết định 1413 ngày 3-5-2019 của UBND tỉnh trên cơ sở kiện toàn Ban Quản lý Bến tàu thủy Du lịch Mỹ Tho.

CỦNG CỐ, KIỆN TOÀN BỘ MÁY

Giám đốc Trung tâm Nguyễn Vũ Khanh cho biết, trước đây Ban Quản lý Bến tàu thủy Du lịch Mỹ Tho chỉ có 1 phòng nghiệp vụ với 17 cán bộ, viên chức, người lao động. Từ khi củng cố, kiện toàn trở thành Trung tâm, nhân sự tăng lên 21 cán bộ, viên chức, người lao động. Trung tâm có 3 phòng chuyên môn gồm: Phòng Tổ chức - Hành chính, Phòng Khai thác Bến tàu và Phòng Thông tin Xúc tiến du lịch. Ngoài ra, do đặc thù công việc nên đơn vị đã ký thêm 10 hợp đồng bảo vệ chuyên nghiệp.

Tiền Giang có nhiều di tích lịch sử cấp Quốc gia và 1 di tích lịch sử đặc biệt, Trung tâm đang phối hợp với Bảo tàng Tiền Giang xây dựng những tour tuyến mới. Dự kiến khi phố đi bộ bên bờ kè sông Tiền hình thành, cùng với Nhà Bạch Công Tử, khu Quảng trường Trung tâm tỉnh, đường Trường Sa và Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu - ngôi trường cổ nhất Nam bộ, tỉnh có thể xây dựng thành một tour giữ chân khách lưu lại Mỹ Tho về đêm.

GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN DU LỊCH NGUYỄN VŨ KHANH

Bên cạnh đó, nếu trước đây Ban Quản lý Bến tàu thủy Du lịch Mỹ Tho chỉ có 11 nhiệm vụ thì khi thành lập Trung tâm tăng thêm 3 nhiệm vụ. Trong đó, nhiệm vụ xúc tiến, quảng bá du lịch là công việc khá nặng nề. Vì vậy, ngay sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy, tổ chức và nhân sự, bố trí nhân sự phù hợp năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ, triển khai ngay các hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch trên địa bàn tỉnh.

TĂNG CƯỜNG QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH

Sau khi thành lập, Trung tâm đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, quảng bá về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh với nhiều hình thức như: Tập trung cập nhật, chuẩn hóa tài liệu xúc tiến đầu tư, xây dựng và phát hành các ấn phẩm, sản phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư phát triển du lịch tỉnh đến trong và ngoài nước; tái bản Sổ tay thông tin du lịch ngôn ngữ Việt, Anh, Nhật, Trung, Hàn và xây dựng các tập gấp hình trái xoài, thanh long, sơ ri, khóm, DVD giới thiệu các tuyến du lịch của tỉnh…

Bên cạnh đó, Trung tâm lắp đặt các bảng chỉ dẫn và bản đồ du lịch cho tuyến xe buýt tại các huyện: Tân Phước, Cái Bè, TX. Gò Công, Gò Công Đông và TP. Mỹ Tho... Đến nay, Trung tâm cũng đã hoàn thành việc xây dựng Bản đồ du lịch điện tử Tiền Giang để phục vụ cho công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh theo địa chỉ website: tiengiangtourist.vn.

Đặc biệt, Trung tâm đã áp dụng công nghệ 4.0 vào quảng bá du lịch, thông qua việc cung cấp mã QR, khách du lịch có thể quét mã QR trên điện thoại thông minh là có thể tìm thấy đầy đủ các thông tin, các điểm du lịch tại Tiền Giang. Ngoài ra, Trung tâm còn đang phối hợp với các DN cung cấp đường truyền Wifi phục vụ du khách.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh hằng năm cùng với các DN du lịch trong tỉnh; Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam Cần Thơ - VITM Cần Thơ và Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng.

Trung tâm cũng tham dự Hội nghị Xúc tiến, liên kết hợp tác phát triển du lịch tại tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời, vận động, giới thiệu các DN du lịch tham gia các sự kiện du lịch tiêu biểu của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Trung tâm còn tích cực hỗ trợ các Đài Truyền hình như HTV, VTV, VOV, STV1… tham gia tổ chức ghi hình các địa điểm, làng nghề, đặc sản vùng miền của tỉnh lên sóng các chương trình của các đài; xây dựng kế hoạch và tham gia thực hiện quay video clip quảng bá sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh với Hoa hậu Đại sứ Du lịch thế giới năm 2018 Phan Thị Mơ.

Có thể khẳng định, việc thành lập Trung tâm đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch; qua đó tạo sức bật trong công tác xúc tiến, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh. Những nỗ lực của Trung tâm đã được UBND tỉnh ghi nhận và tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

HOÀI THU

.
.
.