Thứ Hai, 29/06/2020, 10:58 (GMT+7)
.

Cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm

Hội chợ Triển lãm Công nghiệp, Thương mại Đồng bằng sông Cửu Long năm 2020 được tổ chức với sự tham gia của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đây cũng là cơ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản và thế mạnh của các địa phương; đồng thời, đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa.

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm hợp đồng, hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến người tiêu dùng.

Nhân viên tư vấn sản phẩm cho khách hàng tham quan, mua sắm tại hội chợ.
Nhân viên tư vấn sản phẩm cho khách hàng tham quan, mua sắm tại hội chợ.

Là một trong những doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại hội chợ, anh Phan Văn Hổ, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thực phẩm A Lý (tỉnh Phú Yên) cho biết, anh mang những đặc sản của Phú Yên như: Bò một nắng, bánh ít lá gai, cá ngừ đại dương... đến để trưng bày, quảng bá, giới thiệu tại hội chợ. Anh nhận thấy hội chợ lần này được tổ chức quy mô, các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm đẹp mắt, có tính chuyên nghiệp.

Anh mong muốn thông qua hội chợ sẽ kết nối rộng rãi với các tỉnh, thành phía Nam; đồng thời, thu hút được nhiều khách hàng hơn. Theo anh Hổ, hội chợ là nơi quảng bá tốt nhất, có chi phí thấp nhất, khi đó sản phẩm được trực tiếp đến với khách hàng, người dùng được thưởng thức và đánh giá trực tiếp, doanh nghiệp nên tham gia hội chợ để quảng bá sản phẩm của mình rộng rãi hơn.

sad
Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh giới thiệu các sản phẩm tại hội chợ.

Không chỉ đối với doanh nghiệp ngoài tỉnh, hội chợ còn là cơ hội quảng bá sản phẩm cho các doanh nghiệp trên địa bàn Tiền Giang. Chị Trần Thị Luôn, Phó Giám đốc Công ty TNHH Đông trùng hạ thảo Thiên Ân (thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây) cho rằng, hội chợ là cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng; là một kênh quảng bá sản phẩm tốt nhất, ít tốn chi phí nhất.

Theo chị Luôn, sản phẩm của công ty vừa đạt sản phẩm nông thôn tiêu biểu, cũng như nằm trong chương trình OCOP của tỉnh. “Chúng tôi mong muốn được đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng khắp nơi; đồng thời, tìm nhà phân phối, mở chuỗi cửa hàng thương hiệu rộng rãi, để sản phẩm tới tay người tiêu dùng gần nhất. Chúng tôi cũng mong rằng thời gian tới sẽ có nhiều hội chợ mở ra trong khu vực để nhiều doanh nghiệp được tham gia”- chị Luôn cho biết.

Còn ông Huỳnh Hữu Thiện, Giám đốc Marketing của Tập đoàn Minh Hưng cho rằng, trong hội chợ lần này, Minh Hưng đưa ra sản phẩm mới là lưới dành cho nông, ngư nghiệp và xây dựng. Đây là sản phẩm Minh Hưng nghiên cứu trong 3 - 4 năm nay, sản phẩm đạt chất lượng theo tiêu chuẩn của châu Âu và công nghệ của Nhật Bản, có giá thành hợp lý để người tiêu dùng ở vùng nông thôn có thể sử dụng được sản phẩm một cách rộng rãi, sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp, đặc biệt là an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hội chợ lần này tạo được sự hài lòng cho những người tham gia. Các doanh nghiệp được chọn tham gia đều là doanh nghiệp lớn, đến từ nhiều tỉnh, thành. Đây là sân chơi để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, đưa sản phẩm tận tay người tiêu dùng, tiết giảm chi phí rất nhiều”.

Khách tham quan tư vấn một số mặt hàng Đông trùng hạ thảo.
Khách tham quan và được tư vấn tại gian hàng Đông trùng hạ thảo.

Là một khách hàng đến tham quan, mua sắm tại hội chợ, anh Phạm Thanh Tuấn (xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho) nhận xét, mẫu mã các sản phẩm được trưng bày tại hội chợ rất phong phú, đa dạng, có nhiều mẫu mã đặc biệt, lạ mắt, người tiêu dùng cũng dễ dàng lựa chọn hơn. Đặc biệt, có nhiều mặt hàng của Việt Nam, sản phẩm chất lượng đúng chuẩn “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Theo đánh giá của Giám đốc Sở Công thương Đoàn Văn Phương, hội chợ thu hút hơn 300 gian hàng, đến từ 29 tỉnh, thành, với 142 doanh nghiệp tham dự. Doanh nghiệp rất vui mừng khi tham gia, vì đây là sân chơi giúp quảng bá sản phẩm.

Sau dịch bệnh Covid-19, vấn đề tiêu thụ sản phẩm đang bị gián đoạn, đứt gãy, nên việc xúc tiến thương mại lần này rất cần thiết đối với các doanh nghiệp hiện nay để giúp tiêu thụ hàng hóa. Đặc biệt, hội chợ còn giúp quảng bá sản phẩm vùng, miền từ Bắc tới Nam, nhất là Đồng bằng sông Cửu Long, đến với khách tiêu dùng. Đây cũng là dịp kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp ở các vùng, miền để góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, các sản phẩm sản xuất trong nước.

LÝ OANH

.
.
.