Thứ Ba, 01/09/2020, 21:29 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Chưa phát hiện sản phẩm Pate Minh Chay

(ABO) Ngày 1-9, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang Đỗ Văn Phước cho biết, ngay sau khi có thông tin về độc tố trong một số sản phẩm Pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới, đơn vị đã chỉ đạo các Đội nghiệp vụ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra, đến nay, lực lượng QLTT chưa phát hiện sản phẩm Pate Minh Chay được mua bán ở tỉnh, kể cả các sản phẩm khác của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới.

Cũng theo đồng chí Đỗ Văn Phước, sản phẩm Pate Minh Chay được bán chủ yếu qua mạng. Vừa qua, trên địa bàn tỉnh có một vài trường hợp người tiêu dùng đặt mua sản phẩm Pate Minh Chay.

Tuy nhiên, rất may, sau khi có thông tin về độc tố trong sản phẩm, các trường hợp này đã hủy mua hàng.

Trước đó, theo cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, thời gian qua, có nhiều bệnh nhân vào Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh với triệu chứng yếu cơ, sụp mí mắt, liệt cơ, yếu chi, khó thở…

Qua điều tra cho thấy, tất cả các bệnh nhân đều có sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (địa chỉ tại tổ 2, thị trấn Đông Anh, Hà Nội) sản xuất và kinh doanh trực tiếp qua mạng (trang web của công ty là www.pate.1001monchay.com; minhchay.com).

Kết quả kiểm nghiệm ban đầu một số sản phẩm Pate Minh Chay ở các lô khác nhau đã phát hiện vi khuẩn Clostridium botulinum.

Đây là vi khuẩn kỵ khí tuyệt đối, sinh bào tử, độc tố của vi khuẩn Clostridium botulinum có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ tử vong.

Ý PHƯƠNG

.
.
.