Thứ Tư, 27/01/2021, 10:47 (GMT+7)
.

Chi hội trưởng phụ nữ "hai giỏi"

 (ABO) Nhiều năm qua, Chi hội Phụ nữ ấp 1, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang luôn được đánh giá là một trong những chi hội mạnh trong phong trào hoạt động Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Thanh. Có được kết quả đó là nhờ sự đóng góp không nhỏ của cô Đặng Ngọc Hường, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 1, không chỉ nhiệt tình với công tác Hội, mà còn làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Cô Hường có hơn 20 năm tham gia công tác Hội LHPN với vai trò là Tổ trưởng Tổ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế, cộng tác viên dân số, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 1, xã Tân Thanh. Hằng năm, cô luôn bám sát những nhiệm vụ trọng tâm và phong trào thi đua của Hội để triển khai đến toàn thể hội viên, phụ nữ (HVPN) hưởng ứng thực hiện đạt kết quả tích cực. Cô vận động HVPN trong chi hội thành lập các tổ tiết kiệm, hùn vốn với số tiền mỗi nhóm vài chục triệu đồng, giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn vay không lãi để phát triển chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất kinh doanh…

Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, cô Hường cùng với tập thể chi hội tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động HVPN thực hiện tốt 8 tiêu chí cuộc vận động; truyền thông phòng, chống tệ nạn xã hội, xâm hại phụ nữ và trẻ em; tuyên truyền không sinh con thứ ba; vận động chị em xách giỏ đi chợ nhằm hạn chế sử dụng túi ni lông; vận động HVPN tham gia xây dựng các đoạn đường kiểu mẫu, sạch đẹp, an toàn…

Cô Hường chia sẻ: “Với vai trò là Chi hội trưởng phụ nữ tôi luôn nắm bắt tâm tư tình cảm HVPN, tuyên truyền cho HVPN hiểu được lợi ích, quyền lợi khi tham gia vào tổ chức Hội LHPN. Đồng thời, phổ biến các chương trình, mô hình sản xuất hiệu quả để chị em học hỏi và làm theo nhằm phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững…”.

Bên cạnh nhiệt tình công tác Hội, cô Hường còn là điển hình làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con thành đạt. Các con cô đều đã lớn và có việc làm ổn định. Trong phát triển kinh tế gia đình, cô Hường mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Từ 4 công đất trồng cam, cô chuyển sang trồng chuối, trồng xoài xen ổi. Hiện tại, vườn xoài và ổi của cô Hường phát triển tốt đang cho thu hoạch. “Tuần trước, tôi vừa bán vài trăm kg xoài giá cao, số xoài trái còn lại sẽ chăm sóc để bán tết, chắc cũng được vài  trăm kg. Còn ổi thì tôi bán quanh năm, cứ vài ngày là có bán” - cô Hường cho biết.

Với những đóng góp tích cực trong các phong trào phụ nữ, hoạt động Hội LHPN, đặc biệt là làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc, cô Hường không chỉ được mọi người quý mến, mà còn được các cấp Hội LHPN biểu dương, khen thưởng.

P. MAI
 
 
.
.
.