Thứ Hai, 04/01/2021, 10:14 (GMT+7)
.

Du lịch Tết Dương lịch vắng khách

So với năm 2020, khách du lịch đến Tiền Giang trong dịp Tết Dương lịch năm 2021 giảm sâu. Như nhận định ban đầu của một số công ty lữ hành, du lịch, dịp Tết Dương lịch năm 2021, lượng khách đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh không nhiều do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

VẮNG DU KHÁCH

Qua ghi nhận thực tế, lượng khách du lịch đến tỉnh không nhiều trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2021. Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Việt Nhật, kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021, công ty đón gần 1.000 lượt khách du lịch, đa phần là khách đi theo dạng gia đình. Nhìn chung, lượng khách giảm nhiều so với năm trước và điều này cũng nằm trong dự đoán ban đầu của công ty.

Du khách đến Cảng du thuyền Mỹ Tho.
Du khách đến Cảng du thuyền Mỹ Tho.

Thực tế cho thấy, lượng khách đặt tour từ các công ty lữ hành ít dẫn đến kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay các điểm kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh vắng khách. Theo chủ một điểm đờn ca tài tử tại cù lao Thới Sơn (TP. Mỹ Tho), kỳ nghỉ Tết Dương lịch này, mỗi ngày điểm đờn ca tài tử chỉ đón hơn 100 lượt khách (giảm gần 90% so với năm 2020) đến uống trà, ăn trái cây, nghe đờn ca tài tử. Riêng ngày 3-1, điểm đờn ca tài tử chỉ đón khoảng vài chục lượt khách.

Theo Giám đốc Trung tâm Phát triển du lịch tỉnh Tiền Giang Nguyễn Vũ Khanh, trong 3 ngày (từ 1 đến 3-1), khách du lịch đến cù lao Thới Sơn thông qua Bến tàu thủy Mỹ Tho khoảng 1.900 lượt khách. Lượng khách năm nay giảm sâu so với dịp Tết Dương lịch 2020. Đa phần khách đi du lịch theo dạng gia đình, ít khách đi theo tour. Lượng khách giảm sâu là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Cũng do ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng khách quốc tế không có, dẫn đến tổng lượng khách sụt giảm.

ĐIỂM NHẤN CẢNG  DU THUYỀN

Có thể nói, trong bức tranh du lịch Tết Dương lịch năm nay, việc Cảng du thuyền Mỹ Tho chính thức đi vào hoạt động đã trở thành điểm nhấn trong hoạt động du lịch của tỉnh. Ngay trong những ngày đầu đi vào hoạt động, nhiều người dân đã tìm đến đây để trải nghiệm, tham quan, chụp ảnh.

Chị Nguyễn Thủy Tiên (TP. Mỹ Tho) cho biết, đây là lần đầu tiên chị thấy TP. Mỹ Tho có một điểm đến sang trọng và rộng rãi như Cảng du thuyền Mỹ Tho. “Việc đưa Cảng du thuyền vào hoạt động, tôi rất tự hào vào sự đổi mới này. Tôi sẽ giới thiệu bạn bè để đến với Cảng du thuyền. Hy vọng trong thời gian tới, Cảng du thuyền sẽ có thêm những dịch vụ mới để du khách được trải nghiệm khi đến đây.

Còn theo ông Nguyễn Văn Cảnh (cũng ngụ TP. Mỹ Tho), việc đầu tư Cảng du thuyền Mỹ Tho cho thấy sự đổi mới từng ngày của TP. Mỹ Tho. Đặc biệt, điều này còn tạo thêm điểm đến cho người dân trong và ngoài tỉnh, du khách quốc tế.

Theo bà Lương Thị Diễm Trang, Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Mỹ Tho, trong những ngày đầu tiên Cảng du thuyền Mỹ Tho đi vào hoạt động, lượng khách đến rất nhiều. Trong đầu tháng 2-2021, Cảng du thuyền Mỹ Tho sẽ tiếp nhận các dịch vụ như: Hội nghị, tiệc cưới. Đồng thời, đầu tư thêm các con tàu để phục vụ ăn uống, giải trí trên sông…

T.Đ

.
.
.