Thứ Năm, 14/01/2021, 09:09 (GMT+7)
.

Khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó hạn, mặn

(ABO) Chiều 13-1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Tham dự có đồng chí Phạm Văn Trọng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Trọng ghi nhận những kết quả đạt được và đánh giá cao sự nỗ lực của ngành Nông nghiệp trong năm 2020. Bên cạnh đó, đồng chí Phạm Văn Trọng đề nghị ngành Nông nghiệp tiếp tục thực hiện hiệu quả các đề án, dự án, quy hoạch và kế hoạch của ngành. Kiểm tra đánh giá cụ thể tình hình thực hiện từng đề án, dự án đã triển khai để rút kinh nghiệm.

Khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó tình hình hạn, mặn; chủ động và đảm bảo cung ứng đủ nước cho sản xuất và dân sinh. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi diễn biến hạn, mặn để kịp thời thông báo cho các đơn vị liên quan, UBND các cấp và nhân dân biết để chủ động ứng phó…

Năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn nhưng ngành Nông nghiệp đã từng bước khắc phục, hạn chế thiệt hại thực hiện đạt những kết quả nhất định. Cụ thể, trong năm, có 27 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), chỉ tiêu Nghị quyết là 25 xã; nâng toàn tỉnh có 118/143 xã đạt chuẩn NTM, 2 huyện đạt chuẩn NTM là Chợ Gạo và Gò Công Đông, 2 thị xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM là Gò Công và Cai Lậy.

Sản xuất lúa đạt lợi nhuận cao hơn khoảng 3,81 triệu đồng/ha/vụ so với năm 2019. Về chăn nuôi, dù công tác tái đàn còn chậm nhưng đàn heo của tỉnh hiện có 262.646 con, đứng thứ hai tại Đồng bằng sông Cửu Long (sau tỉnh Bến Tre), với sản lượng xuất chuồng đạt 86.551 tấn (giảm 8,6%)…

CAO THẮNG

 

.
.
.