Thứ Bảy, 07/08/2021, 15:12 (GMT+7)
.

VFA đề nghị các địa phương ĐBSCL hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ lúa cho nông dân

Hiệp hội lương thực Việt Nam (VFA) vừa có công văn đề nghị UBND các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực kết nối vùng sản xuất để tiêu thụ lúa hè thu 2021 đang vào thu hoạch rộ.

VFA đề nghị các địa phương ĐBSCL hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ lúa cho nông dân. Ảnh: Trung Chánh
VFA đề nghị các địa phương ĐBSCL hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ lúa cho nông dân. Ảnh: Trung Chánh

Ông Nguyễn Ngọc Nam, Chủ tịch VFA , cho biết hiện các địa phương ĐBSCL đã bắt đầu vào chính vụ thu hoạch rộ lúa hè thu 2021. Tuy nhiên, 19 tỉnh, thành phía Nam thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh, thành theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, khiến việc thu mua, sản xuất và chế biến lúa gạo bị ảnh hưởng lớn.

VFA đề nghị các địa phương ĐBSCL phối hợp, tạo điều kiên thuận lợi nhất cho hoạt động tiêu thụ lúa gạo hàng hoá trong dân, hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc kết nối vùng sản xuất và đảm bảo khâu vận chuyển lúa tươi từ đồng về nhà máy sấy được kịp thời.

VFA cũng đề nghị UBND các địa phương ĐBSCL hỗ trợ tổng hợp thông tin thời gian thu hoạch ở các vùng trồng lúa của từng địa phương. Bởi, điều này giúp VFA thông báo kịp thời đến các thương nhân xuất khẩu gạo ở từng địa phương để họ tiêu thụ trực tiếp lúa hàng hoá cho nông dân khi có nhu cầu.

VFA sẽ cung cấp danh sách các thương nhân đủ điều kiện xuất khẩu gạo ở từng địa phương. Số liệu cập nhật được Bộ Công Thương công bố đến ngày 23-3-2021 cho thấy có tổng số 207 doanh nghiệp. Trong đó, riêng khu vực ĐBSCL thì tỉnh An Giang có 21 doanh nghiệp; Bạc Liêu 2, Đồng Tháp 19, Hậu Giang 2, Kiên Giang 7, Long An 25, Sóc Trăng 3, Tiền Giang 8, Cần Thơ 44, Trà Vinh 1 và tỉnh Vĩnh Long có 6 doanh nghiệp.

(Theo thesaigontimes.vn)

.
.
.