Thứ Sáu, 01/10/2021, 16:34 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Đầu tư hơn 846 tỷ đồng xây dựng 6 cống trên đường tỉnh 864

(ABO) Chiều 1-10, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Tiền Giang Ưng Hồng Nghi cho biết, UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt Dự án Đầu tư xây dựng hệ thống cống ngăn mặn tại đầu các kinh, rạch ra sông Tiền trên đường tỉnh 864 (giai đoạn 1).

Sông Phú Phong đoạn qua đường tỉnh 864 sẽ được xây dựng cống ngăn mặn.
Sông Phú Phong đoạn qua đường tỉnh 864 sẽ được xây dựng cống ngăn mặn.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 846 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương; trong đó chi phí xây dựng trên 578 tỷ đồng.

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT tỉnh Tiền Giang làm chủ đầu tư.

Các cống được xây dựng gồm: Rạch Gầm, Phú Phong, Mù U (thuộc huyện Châu Thành); Cây Còng, Hai Tân, Cái Sơn (huyện Cai Lậy).

Các cống này được xây dựng dưới hình thức lộ thiên; trong đó, cống Rạch Gầm và Phú Phong có quy mô lớn nhất với khẩu độ ngang 50 m.

Ngoài 6 cống trên, Dự án còn xây dựng tuyến đê và các cống dưới đê dọc sông Tiền.

Tổng diện tích đất sử dụng phục vụ Dự án hơn 11 ha, thời gian sử dụng các công trình 50 năm. Thời gian triển khai Dự án từ năm 2021 đến năm 2024.

Mục tiêu của Dự án là kiểm soát được nguồn nước ngọt nhằm ổn định sản xuất nông nghiệp vùng trồng cây ăn trái có giá trị kinh tế cao.

Đồng thời, chủ động chuyển đổi sản xuất các mô hình sản xuất nông nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu.

Theo đồng chí Ưng Hồng Nghi, hiện Dự án đang được lập hồ sơ, đến cuối năm 2021 sẽ tổ chức đấu thầu, thi công trước đối với cống Rạch Gầm, Phú Phong và tiếp tục triển khai các cống còn lại.

Riêng Dự án xây dựng cống ngăn mặn, trữ ngọt trên kinh Nguyễn Tấn Thành (huyện Châu Thành) cũng sẽ triển khai thi công. Dự án này có quy mô lớn hơn do Bộ NN&PTNT làm chủ đầu tư.

ANH THƯ

.
.
Liên kết hữu ích
.