Thứ Bảy, 23/07/2022, 15:41 (GMT+7)
.

Tổ chức kỳ thi sát hạch Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản đầu tiên tại Tiền Giang

(ABO) Chiều 23-7, Sở Xây dựng tỉnh Tiền Giang phối hợp với Công ty cổ phần Trường Doanh nhân Top Olympia tổ chức Kỳ thi sát hạch chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.

Đồng chí Hà Thiện Ý phát biểu tại Lễ khai mạc.
Đồng chí Hà Thiện Ý phát biểu tại Lễ khai mạc.

Theo tổng hợp của Hội đồng thi, có 215 thí sinh đủ điều kiện dự thi sát hạch trong đợt thi lần này.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng tỉnh Tiền Giang Hà Thiện Ý, đây là kỳ thi sát hạch Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản đầu tiên được tổ chức tại tỉnh, cho thấy tín hiệu đáng mừng.

Ông Cao Văn Thi, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Trường Doanh nhân Top Olympia phổ biến quy chế thi.
Ông Cao Văn Thi, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Trường Doanh nhân Top Olympia phổ biến quy chế thi.

Qua đây cho thấy, các cá nhân đã có sự hiểu biết về pháp luật, có nhu cầu, mong muốn được hoạt động trong lĩnh vực bất động sản gắn liền với việc tuân thủ pháp luật.

Kiểm tra đề thi.
Kiểm tra đề thi.

Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản là điều kiện bắt buộc đối với các tổ chức, cá nhân khi hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Hội đồng thi tiến hành phát đề thi.
Hội đồng thi tiến hành phát đề thi.

Đối với tỉnh Tiền Giang, qua kiểm tra, nắm bắt của Sở Xây dựng, nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ bất động sản chưa có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.

Đặc biệt, trong năm vừa qua, khi mà tình hình giao dịch bất động sản đơn lẻ trên thị trường có sự bùng nổ lớn thì sự quan tâm của tất cả các thí sinh tham gia kỳ thi lần này cho thấy sự mong muốn nghiên cứu sâu hơn các quy định của pháp luật về bất động sản, nhà ở…

Điều này sẽ góp phần hình thành nên thị trường bất động sản phát triển lành mạnh.

Đồng chí Hà Thiện Ý giám sát việc thi sát hạch.
Đồng chí Hà Thiện Ý giám sát việc thi sát hạch.

Qua đây, đồng chí Hà Thiện Ý mong muốn các cá nhân sau kỳ thi được cấp Chứng chỉ hành nghề sẽ góp sức hình thành nên một thị trường bất động sản phát triển ổn định, lâu dài, bền vững, đúng pháp luật…

Sau Lễ khai mạc, Hội đồng thi đã tiến hành phổ biến quy chế thi. Các thí sinh tiến hành làm bài trong thời gian 240 phút, gồm 2 phần trắc nghiệm và tự luận liên quan đến các kiến thức về việc kinh doanh bất động sản.

M. THÀNH

.
.
.