Thứ Hai, 26/09/2022, 13:01 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Xuất khẩu khả quan

(ABO) Theo số liệu từ Sở Công thương tỉnh Tiền Giang, kim ngạch xuất khẩu của Tiền Giang đã hồi phục khá nhanh sau khi tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, hoạt động của các doanh nghiệp dần ổn định, thị trường xuất khẩu được kết nối.

Theo đó, trong 9 tháng của năm 2022, giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của tỉnh Tiền Giang dự kiến đạt được hơn 2,9 tỷ USD, đạt 88% kế hoạch, tăng hơn 27% so cùng kỳ. Nếu chỉ tính riêng trong quý III năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của Tiền Giang đạt khoảng 773 triệu USD, tăng gần 13% so cùng kỳ.

May mặc chiếm tỷ trọng cao trong tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Tiền Giang.
May mặc chiếm tỷ trọng cao trong tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Tiền Giang.

Phân tích của Sở Công thương tỉnh Tiền Giang cũng cho thấy, hàng hóa của tỉnh đã tiếp tục khai thác các thị trường truyền thống và mở rộng tìm kiếm, phát triển thêm nhiều thị trường mới. Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang xuất khẩu sang nhiều thị trường đạt mức tăng trưởng cao, đặc biệt là các thị trường mà Việt Nam đã ký kết FTA.

Châu Á tiếp tục chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu thị trường xuất khẩu của tỉnh Tiền Giang, chiếm hơn 43% tiếp theo là châu Mỹ chiếm khoảng 27%. Nhóm hàng công nghiệp vẫn chiếm tỷ trọng cao trong xuất khẩu hàng hóa của tỉnh Tiền Giang, như: Kim loại thường khác và sản phẩm (kể cả đồng), may mặc, giày…

TA

.
.
.