Thứ Tư, 23/11/2022, 20:49 (GMT+7)
.

Đẩy nhanh tiến độ thi hành án sớm thu hồi nợ cho tổ chức tín dụng

(ABO) Chiều 23-11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là NHNN Chi nhánh tỉnh) phối hợp với Cục Thi hành án (THA) dân sự tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác THA dân sự thu hồi nợ cho ngành Ngân hàng năm 2022.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo về kết quả giải quyết án của ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh từ ngày 1-10-2021 đến hết ngày 30-9-2022. Trong đó, tổng số án phải thi hành là 600 việc, đã thi hành xong 73 việc, đình chỉ 11 việc, số còn lại phải thi hành là 516 việc. Tổng số tiền phải THA hơn 1.223 tỷ đồng, đã thi hành được hơn 190 tỷ đồng.

a
Đồng chí Nguyễn Thị Đậm phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, kết quả THA theo danh sách do ngành Ngân hàng đề nghị từ ngày 1-10-2021 đến ngày 30-9-2022 là 83 việc, đã giải quyết xong 20 việc, với tổng số tiền thu hồi được trên 46 tỷ đồng. Ngoài ra, chưa đủ điều kiện thi hành 6 việc, hoãn 3 việc và tạm đình chỉ 3 việc. Đến cuối tháng 9-2022, tổng số việc còn lại phải THA là 51 việc, với tổng số tiền còn phải THA hơn 107 tỷ đồng.

a
Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Trần Minh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Nguyễn Thị Đậm đề nghị cơ quan THA dân sự tiếp tục tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật về trình tự, thủ tục THA; đẩy nhanh tiến độ kê biên, thẩm định giá, bán đấu giá tài sản thế chấp nhằm sớm thu hồi nợ cho tổ chức tín dụng; thường xuyên tổ chức các cuộc họp để kịp thời nắm bắt, chỉ đạo đối với những vụ việc THA có khó khăn, vướng mắc và duy trì hình thức đối thoại giữa lãnh đạo và chấp hành viên.

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Thị Đậm còn đề nghị các tổ chức tín dụng thực hiện đúng trình tự, thủ tục thẩm định tài sản trước khi cho vay; cần có cơ chế miễn, giảm lãi đối với các khách hàng tích cực trả nợ; tiếp tục phối hợp với cơ quan THA cung cấp đầy đủ các thông tin khi cơ quan THA yêu cầu, tham dự đúng thành phần, đầy đủ các cuộc họp làm việc với cơ quan THA. Ngoài ra, khi có biến động về số tiền, đề nghị phía ngân hàng thương mại phải báo cáo ngay với cơ quan THA để phối hợp hiệu quả trong việc thu hồi nợ…

a
Đại diện NHNN Chi nhánh tỉnh tặng thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp THA thu hồi nợ cho ngành Ngân hàng năm 2022.

Dịp này, NHNN Chi nhánh tỉnh khen thưởng 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp THA thu hồi nợ cho ngành Ngân hàng năm 2022.

LÊ MINH

.
.
.