Thứ Tư, 21/12/2022, 14:31 (GMT+7)
.

Tân Phú ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

(ABO) Sáng 21-12, UBND TX. Cai Lậy tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang công nhận xã Tân Phú đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao.
Đại biểu tham dữ buổi lễ.
Đại biểu tham dự buổi lễ.
Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Mẫn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang; Phan Phùng Phú, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Cai Lậy…
Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang và TX. Cai Lậy trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao, Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi và hoa chúc mừng cho xã Tân Phú.
Lãnh đạo ngành Nông nghiệp Tiền Giang và TX. Cai Lậy trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao, Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi và hoa chúc mừng cho xã Tân Phú.
Trên cơ sở nền tảng của xã đạt chuẩn NTM vào năm 2018, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Tân Phú tiếp tục xây dựng xã NTM nâng cao. Sau thời gian giữ vững và nâng cao chất lượng xây dựng NTM, hoàn thành xây dựng xã NTM nâng cao, xã Tân Phú đã có bước phát triển khá toàn diện, đạt được nhiều thành tích tích cực trên tất cả các mặt, diện mạo nông thôn tiếp tục thay đổi.
 
Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của xã phát triển nhanh, nổi bật nhất là hệ thống đường giao thông, trường học, các thiết chế văn hóa - thể thao... tạo ra diện mạo mới cho xã.
 
Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được đẩy mạnh; chất lượng giáo dục ngày càng tăng, phổ cập giáo dục trung học cơ sở tiếp tục được duy trì và công nhận đạt chuẩn; công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân đạt kết quả tốt, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế ngày càng tăng. Cảnh quan môi trường ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp. Tình hình an ninh, trật tự xã hội của xã tiếp tục được giữ vững và ổn định.
Diện mạo xã Tân Phú.
Diện mạo xã Tân Phú.
Qua điều tra năm 2022, tổng thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 65,49 triệu đồng/người/năm, tăng 24,38 triệu đồng/người/năm so với năm 2018. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2022 chỉ còn 8 hộ, chiếm 0,51%/tổng số nhân khẩu của xã, giảm 1,41% so với năm 2018.
Đồng chí Trần Văn Thức, Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Trần Văn Thức phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy Trần Văn Thức nhấn mạnh, xã Tân Phú là xã thứ 5 của TX. Cai Lậy được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Đây thực sự là niềm vinh dự, niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã nói chung và của xã Tân Phú nói riêng, đặc biệt ý nghĩa hơn khi Lễ ra mắt được tổ chức trong không khí phấn khởi và trang trọng khi địa phương đang tập trung chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Chiến thắng Ấp Bắc (2-1-1963 - 2-1-2023).
 
Đồng chí Trần Văn Thức đề nghị: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Phú tập trung phát triển kinh tế, đẩy mạnh liên kết, hợp tác, hình thành các mô hình tổ chức phù hợp yêu cầu phát triển mới theo chuỗi giá trị sản phẩm; đẩy mạnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm nông nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất, đời sống người dân.
 
Thực hiện có hiệu quả Chương trình OCOP gắn với các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc sản của địa phương theo chuỗi giá trị, kết hợp với thu hút đầu tư, phát triển du lịch; coi đây là một trong những giải pháp trọng tâm để phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân.
 
Đồng thời, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm khai thác và phát huy có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế có sẵn để phát triển toàn diện và bền vững hơn, nhất là phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ; tranh thủ và huy động nguồn lực tổng hợp để xây dựng NTM kiểu mẫu; kết hợp chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm với phương châm: Dân biết, dân bàn, dân đóng góp, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng lợi.
Đồng chí Nguyễn Văn Mẫn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích.
Đồng chí Nguyễn Văn Mẫn trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng NTM nâng cao xã Tân Phú.
Dịp này, UBND tỉnh, UBND TX. Cai Lậy tặng Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM nâng cao của xã.
 
Đồng chí Trần Văn Thức trao Giấy khen của UBND TX. Cai Lậy cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Phú.
Đồng chí Trần Văn Thức trao Giấy khen của UBND TX. Cai Lậy tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Phú.
 
Các cá nhân có thành tích nhân Giấy khen của UBND TX. Cai Lậy.
Các cá nhân có thành tích nhận Giấy khen của UBND TX. Cai Lậy.
HÀ NAM
 
.
.
.