Thứ Bảy, 21/01/2023, 15:21 (GMT+7)
.

Chợ hoa xuân TP. Mỹ Tho: Xả hàng chiều 30 Tết

(ABO) Đến chiều 30 Tết, hoa tết tại Chợ hoa xuân TP. Mỹ Tho vẫn còn rất nhiều. Hoa tết tiêu thụ chậm, nhiều tiểu thương phải đại hạ giá bán để lấy vốn

SỨC MUA KHÔNG CAO

Hoa tết vẫn còn nhiều vào giờ chót.
Hoa tết vẫn còn nhiều vào giờ chót.

Ghi nhận tại Chợ hoa xuân TP. Mỹ Tho vào chiều 30 tết, sức mua tại đây tăng so với những ngày trước.

Tuy nhiên, sức mua vẫn còn chậm, lượng hoa tồn nhiều, trong khi chỉ còn vài giờ nữa là bước sang năm mới nên hầu như tiểu thương nào cũng buộc phải hạ giá.

Người dân tranh thủ đến mua hoa vào giờ cuối.
Người dân tranh thủ đến mua hoa vào giờ cuối.

Từ sáng 30 tết, gia đình anh Trần Hữu Đức (xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho) đã hạ giá hoa cúc xuống còn 70.000 đồng/cặp.

Sức mua tại Chợ hoa xuân TP. Mỹ Tho tăng vào chiều 30 tết, nhưng không bằng mọi năm.
Sức mua tại Chợ hoa xuân TP. Mỹ Tho tăng vào chiều 30 Tết, nhưng không bằng mọi năm.

Dù vậy, đến chiều cùng ngày, lô hoa của anh vẫn còn khoảng 100 giỏ. Theo anh Đức, gia đình anh đưa hoa ra chợ bán từ 27 tháng Chạp, đến nay đã bán được khoảng 300 giỏ.

“Số tiền thu được từ bán hoa tết năm nay không bằng những năm trước do giá giảm. Nguyên nhân là do người dân trồng rất nhiều và không tập trung bán ở chợ hoa mà bán ở dọc đường rất nhiều. Do đó, chợ hoa năm nay không nhộn nhịp như những năm trước” - anh Đức bày tỏ.

Hoa tết vẫn còn rất nhiều.
Hoa tết vẫn còn rất nhiều.

Năm nay, gia đình anh Trần Thanh Luân (phường 9, TP. Mỹ Tho) trồng 5.000 giỏ hoa các loại, hiện tại ruộng còn khoảng 300 giỏ. Riêng tại chợ hoa còn hơn 100 giỏ. Từ khi chợ hoa hoạt động đến nay, gia đình anh đã mang khoảng 1.000 giỏ hoa đến để bán. Từ ngày hôm qua đến nay hoa mới hút khách, còn những ngày trước bán rất chậm.

Nhiều tiểu thương buộc phải hạ giá hoa tết để gỡ gạc vốn liếng.
Nhiều tiểu thương buộc phải hạ giá hoa tết để lấy lại vốn.

Hiện do đã là những giờ cuối nên anh Luân buộc phải hạ giá cúc Hà Lan từ 120.000 đồng/cặp xuống 50.000 đồng/cặp. Với tình hình buôn bán này, chắc chắn sẽ bị lỗ công.

HẠ GIÁ SÂU

Càng sát thời điểm Giao thừa, hoa tết giảm giá càng sâu. Các tiểu thương tranh thủ hạ giá để lấy lại vốn. Cũng như nhiều tiểu thương bán hoa tết tại Chợ hoa xuân TP. Mỹ Tho, anh Mẫn (xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho) cũng rơi vào tình cảnh bán ế ẩm.

Theo anh Mẫn, mùa hoa tết này, gia đình anh trồng được hơn 2.000 giỏ và đến nay chỉ bán được khoảng 50%.

Anh Đức hạ giá hoa cúc xuống còn 70.000 đồng/cặp.
Anh Đức hạ giá hoa cúc xuống còn 70.000 đồng/cặp.

“Năm nay, tình hình buôn bán tại chợ hoa không bằng những năm trước, khách đi mua ít. Năm trước, giờ này tôi đã về nhà, còn năm nay giờ vẫn đứng ở đây.

Là người dân từ tỉnh Bến Tre đến bán hoa tại Chợ hoa xuân TP. Mỹ Tho, anh Võ Trọng Bình cho biết, người dân có tâm lý đợi giá hạ mới mua.

Năm nay, tình hình tiêu thụ hoa tết rất chậm, chỉ có hàng đẹp mới bán chạy nên nông dân, tiểu thương rất chật vật. Lượng hoa trồng quá nhiều nên dẫn đến nguồn cung tăng.

“Tôi đã hạ giá hết mức và sẽ không hạ tiếp nữa. Bởi người dân sẽ đánh vào tâm lý của người bán là giờ cuối “giá nào cũng bán”. Thà là bỏ đi chứ công sức lao động của người trồng mà trả giá quá tệ thì xót lắm” - anh Bình cho biết.

Những ngày qua, người dân đến chợ hoa cũng đông, nhưng chủ yếu xem và tìm hiểu giá. Để lấy lại phần nào vốn, tôi đã hạ giá hoa cúc từ 150.000 đồng/cặp xuống còn 70.000 đồng/cặp.

Cụ thể, những ngày đầu, cúc đỏ có giá 150.000 đồng/cặp, hiện giảm còn 70.000 đồng/cặp; vạn thọ giảm từ 110.000 đồng/cặp xuống còn 60.000 - 65.000 đồng/cặp. Tình hình này là lỗ chắc” - anh Mẫn chia sẻ.

Đang khẩn trương chào mời khách đến mua hoa, chị Ngân (xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho) cho biết, những ngày đầu, cúc Hà Lan được bán với giá 170.000 - 180.000 đồng/cặp.

Tuy nhiên, hiện chị buộc phải hạ giá còn 150.000 đồng/cặp để lấy lại vốn. “Hiện vẫn còn có người hỏi mua. Tuy nhiên, các tiểu thương xung quanh hạ giá thấp quá nên bán không được. Hoa bán giá này là lỗ. Bây giờ cố gắng bán khi nào hết hoa thì nghỉ” - chị Ngân buồn bã nói.

ANH THƯ

 

 

.
.
.