Thứ Sáu, 20/01/2023, 18:15 (GMT+7)
.

Bảo đảm không xảy ra sự cố về điện để nhân dân vui Xuân đón Tết

Sáng 20-1 (29 tháng Chạp), đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Công thương dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công thương đã có buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh về công tác bảo đảm cung cấp điện dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

a
Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên tặng quà năm mới đến lãnh đạo ngành điện Thành phố Hồ Chí Minh.

Báo cáo với đoàn công tác, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Thanh cho biết, đến thời điểm này, đơn vị đã triển khai hoàn tất các kế hoạch, phương án bảo đảm điện hiệu quả nhất cho thành phố trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Xuân Quý Mão.

Cụ thể, đơn vị đã tổ chức tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện; phát quang bảo đảm an toàn hành lang tuyến dây để phục vụ cung cấp điện an toàn và ổn định cho các ngày Tết.

Các công ty điện lực, đơn vị trực thuộc đã hoàn tất lập phương án bảo đảm cung cấp điện cho các ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa trên địa bàn thành phố.

Ngành điện thành phố cũng đã chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang tuyến dây; thực hiện công tác bảo vệ an toàn phòng, chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế-xã hội, các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí và các khu vực tổ chức hoạt động chào mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Thực hiện lập lịch trực tăng cường, bố trí đầy đủ vật tư, máy phát dự phòng, phương tiện và lực lượng để tiến hành xử lý nhanh chóng khi có sự cố xảy ra.

Trong thời gian các ngày Tết, đơn vị sẽ không thực hiện các công tác trên lưới có cắt điện làm mất điện khách hàng trong các ngày Tết, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao sự chủ động của ngành điện Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác bảo đảm cấp điện dịp Tết Nguyên đán 2023 để nhân dân thành phố vui xuân đón Tết.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên cũng chúc mừng ngành điện thành phố đạt được những kết quả quan trọng trong công tác chuyển đổi số, nhất là kết quả là doanh nghiệp đầu tiên của cả nước được chứng nhận hình thành doanh nghiệp số để tiếp tục nâng cao công tác cung cấp điện cho người dân, doanh nghiệp thành phố trong các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng lưu ý ngành điện thành phố đặc biệt quan tâm đến công tác bảo đảm cấp điện an toàn, đầy đủ để nhân dân vui Xuân đón Tết. Đây là địa phương lớn, nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, chính trị quan trọng trong dịp Tết.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận các chỉ đạo của Bộ trưởng Công thương đồng thời khẳng định, tập thể cán bộ, lãnh đạo, công nhân viên đơn vị sẽ chủ động, thực hiện nghiêm các kế hoạch để bảo đảm cung cấp nguồn điện an toàn, đầy đủ cho thành phố trong các ngày Tết Nguyên đán 2023.

Dịp này, Đoàn công tác Bộ Công thương cũng tặng quà tập thể lãnh đạo, nhân viên ngành điện thành phố nhân dịp Tết đến Xuân về.

Theo nhandan.vn

 


 

 

.
.
.