Thứ Ba, 06/06/2023, 17:22 (GMT+7)
.

Huyện Tân Phú Đông: Tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

(ABO) Sở Kế hoạch và Đầu tư Tiền Giang vừa phối hợp với UBND huyện Tân Phú Đông tổ chức Hội nghị phát triển doanh nghiệp (DN) năm 2023 trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bùi Thái Sơn và Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Đằng; cùng với gần 50 đại biểu đại diện các DN của địa phương tham dự.

Những tháng đầu năm 2023, trên địa bàn huyện có 4 DN thành lập mới, đạt 80% chỉ tiêu tỉnh giao. Trong đó, có 2 DN chuyển lên từ hộ kinh doanh và 60 hộ đăng ký kinh doanh, với tổng nguồn vốn hơn 12 tỷ đồng. Đến nay, toàn huyện có 80 DN và 826 hộ kinh doanh hoạt động trên hầu hết các lĩnh vực, góp phần quan trọng tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu về Kế hoạch 25 của UBND tỉnh về hỗ trợ DN nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh năm 2023; các dịch vụ hỗ trợ DN nhỏ và vừa của Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ DN tỉnh.

Hội nghị cũng nghe chia sẻ của các DN đã chuyển đổi từ hộ kinh doanh lên DN cùng với những băn khoăn, thắc mắc về các chính sách có liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Những ý kiến, kiến nghị, thắc mắc của đại diện các DN đã được cán bộ chuyên môn thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư giải đáp và hướng dẫn tường tận, nhằm hỗ trợ các DN phát triển trong thời gian tới.

          HỮU DƯ


 

 

.
.
.