Thứ Ba, 21/11/2023, 14:38 (GMT+7)
.

Hệ thống cống ngăn mặn trên đường tỉnh 864 vận hành qua internet

Cùng với thắng lợi về thi công hoàn thành sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch, hiện Ban quản lí dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và PTNT tỉnh Tiền Giang đã bàn giao 6 cống ngăn mặn thuộc Dự án đầu tư xây dựng hệ thống cống ngăn mặn tại đầu các kênh rạch ra sông Tiền trên đường tỉnh 864 giai đoạn 1 cho đơn vị quản lí, vận hành theo Quyết định số 2473 của UBND tỉnh.

a
Cống Mù U (xã Tam Bình). Ảnh: Bùi Phong

Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Tiền Giang là đơn vị trực tiếp quản lý và vận hành thông qua hệ thống điều khiển trung tâm kết nối trực tiếp đến 6 cống. Quá trình đóng hoặc mở cửa cống đều tự động và các dữ liệu thu thập được tại từng thời điểm tự động cập nhập gởi về máy chủ. Mặc dù các điểm được điều khiển và trung tâm giám sát, vận hành cách xa nhau, nhưng quá trình vận hành vẫn đồng bộ, chính xác và nhịp nhàng vì sử dụng đường truyền tín hiệu trên hạ tầng công nghệ internet. Hệ thống Scada đo đạc, thu thập dữ liệu về mực nước triều và độ mặn tại 6 cống, vận hành cửa van thuỷ lực theo qui trình vận hành và giám sát an ninh tại các cống.

Nguyên tắc vận hành là bảo đảm thống nhất trong toàn hệ thống và toàn vùng, không chia cắt theo địa giới hành chính, hài hòa lợi ích giữa các nhu cầu sử dụng nước, không để xảy ra tranh chấp nguồn nước và vận hành đảm bảo không gây ô nhiễm nguồn nước.

Theo thtg.vn


 

.
.
.