Thứ Ba, 17/11/2020, 15:29 (GMT+7)
.

Sôi động thị trường quà tặng 20-11

(ABO) Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, ngày thể hiện truyền thống tôn sự trọng đạo, là dịp để mọi người, nhất là các em học sinh thể hiện tấm lòng đối với thầy cô giáo. Như mọi năm, thị trường quà tặng tri ân nhà giáo năm nay đã bắt đầu sôi động với nhiều mặt hàng phong phú.

Tại các điểm bán hoa tươi trên địa bàn TP. Mỹ Tho nhân viên đang tất bật cắm hoa để kịp giao theo đơn đặt hàng của khách. Thời điểm hiện tại, giá hoa tươi đã tăng từ 10% - 15% so với ngày thường. Mổi lẵng hoa và giỏ hoa có giá từ 250 ngàn đồng đến vài triệu đồng tùy theo loại. Dù giá hoa tăng nhưng sức mua của khách hàng vẫn tăng cao.

Nhân viên tại các cửa hàng hoa tươi trên địa bàn TP. Mỹ Tho đang tất bật cắm hoa để kịp giao cho khách hàng dịp 20-11.

Theo chia sẻ của nhân viên tại cửa hàng hoa tươi Sắc Màu (đường Ấp Bắc, TP. Mỹ Tho), cửa hàng thường làm cắm hoa theo đơn đặt hàng, chứ ít khi cắm hoa trước. Những ngày gần đây, cửa hàng nhận nhiều đơn đặt hàng của khách từ các công ty, doanh nghiệp để tri ân các thầy cô giáo. Còn khách lẻ thì gần tới ngày 20-11 mới mua, chủ yếu là mua hoa cài áo, giỏ hoa hoặc bó hoa.

Hoa tươi là mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất để làm quà tặng tri ân thầy cô giáo dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Tương tự, một người bán hoa tươi trên đường Lý Thường Kiệt (TP. Mỹ Tho) cho biết, những ngày gần đây, cửa hàng đang rất bận rộn vì liên tục nhận và giao đơn hàng cho khách. Năm nay, khách chuộng hoa lan, bởi lan lâu tàn hơn so với các loại hoa khác, cửa hàng có bán cả hoa lan thật và hoa lan giả, giá hoa lan thật từ vài trăm đến 2 triệu đồng/chậu.

Bên cạnh hoa tươi, những sản phẩm tiêu dùng cũng được khá nhiều khách hàng lựa chọn làm quà tri ân thầy cô giáo. Một số nhân viên Cửa hàng bách hóa phường 1 (đường Lê Lợi, TP. Mỹ Tho) cho biết, khách hàng mua sắm các mặt hàng mỹ phẩm có tăng so với ngày thường, chủ yếu là mua cặp sản phẩm đã được gói sẵn như cặp dầu gội - sửa tắm, dầu gội - dầu xả, có giá từ 70.000 đồng đến 150.000 đồng/cặp; son môi, phấn trang điểm, nước hoa... có giá dao động từ 150.000 đồng đến 300.000 đồng/sản phẩm… Các dòng mỹ phẩm được đóng gói sẵn rất tiện lợi để làm quà tặng mà khách hàng không phải tốn thời gian để gói quà nên được nhiều người tìm mua làm quà.

Các em học sinh chọn mua quà tặng cho thầy cô giáo dịp 20-11.

Ngoài ra, tại một số cửa hàng thời trang bán các loại áo sơ mi, cà vạt, thắt lưng da, quần tây, khăn choàng… cũng đang có chương khuyến mãi giảm giá khoảng 10% cho các sản phẩm. Nhìn chung, thị trường quà tặng dịp 20-11 năm nay khá sôi động, với nhiều mặt hàng để người tiêu dùng có thể lựa chọn được món quà ý nghĩa tri ân thầy cô giáo.

Các mặt hàng mỹ phẩm được đóng gói sẵn rất tiện lợi làm quà tặng.

Thời trang công sở cũng đang là món quà phù hợp cho Ngày Nhà giáo Việt Nam

LÝ OANH

 

.
.
.