Chủ Nhật, 13/06/2021, 18:42 (GMT+7)
.

Thị trường Tết Đoan Ngọ trầm lắng

(ABO) Tết Đoan Ngọ (mùng 5 tháng 5 âm lịch) năm nay rơi vào thời điểm Tiền Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Vì vậy, thị trường từ thành thị cho đến vùng nông thôn khá trầm lắng do người dân hạn chế ra đường hay đến các chợ mua sắm.

Khảo sát tại các chợ, thị trường trái cây trong dịp Tết Đoan Ngọ năm nay khá đa dạng. Các tiểu thương chuẩn bị chu đáo, nhập hàng sớm, với nhiều loại trái cây tươi ngon, bắt mắt. Giá các loại trái cây không chênh lệch nhiều so với ngày thường. Cụ thể, vải thiều 35 ngàn đồng/kg; mặng cục 60 ngàn đồng đến 70 ngàn đồng/kg; nhãn 60 ngàn đồng/kg; thanh long 15 ngàn đồng/kg…

Tiểu thương nhập trái cây đa dạng nhưng rất ít khách hàng tìm mua
Tiểu thương nhập trái cây đa dạng nhưng rất ít khách hàng tìm mua.

Chị Hồng Nga tiểu thương bán trái cây tại chợ Thạnh Trị, TP. Mỹ Tho cho biết, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên khách hàng mua trái cây rất ít. Do dịch bệnh cùng với thực hiện giãn cách xã hội nên người dân càng hạn chế ra đường hay đến các chợ mua sắm dịp Tết Đoan Ngọ.

Ngoài trái cây, hoa tươi cũng là mặt hàng được khách lựa chọn mua nhiều trong dịp Tết Đoan Ngọ. Giá hoa cao hơn ngày thường không nhiều, cúc vàng có giá bán khoảng 25 ngàn đồng/bó; cát tường 50 ngàn đồng/bó, đồng tiền 4 ngàn/bông; huệ đỏ 60 ngàn đồng/bó… Các loại bánh ú nước tro, bánh ít, chè trôi nước… được các tiểu thương cho biết là bán khá chậm.

Khách hàng tìm mua hoa tại chợ Thạnh Trị, TP. Mỹ Tho
Khách hàng tìm mua hoa tại chợ Thạnh Trị, TP. Mỹ Tho vào những ngày Tết Đoan Ngọ.

Ngành hàng thực phẩm đến thời điểm này sức mua vẫn chưa cao. Vào dịp này mọi năm, các mặt hàng như thịt heo, vịt, gà… bán rất chạy. Năm nay, các sạp thịt chỉ bán đông hơn ngày thường nhưng không tăng đột biến.

Theo các tiểu thương, tình hình mua bán dịp Tết Đoan Ngọ năm nay khá chậm. Do dịch bệnh, người dân hạn chế chi tiêu, thắt chặt mua sắm. Một số công ty cho người lao động nghỉ việc tạm thời, nghỉ việc luân phiên, dẫn đến thu nhập giảm. Cùng với đó, giãn cách xã hội, các quán, cơ sở kinh doanh, ăn uống tạm dừng hoạt động... nên cũng ảnh hưởng nhiều tới việc buôn bán của các tiểu thương trong dịp Tết Đoan Ngọ năm nay.

Thị trường tết Đoan ngọ năm nay khá trầm lắng, người dân mua sắm thưa thớt
Do ảnh hưởng của dịch bệnh và người dân tuân thủ thực hiện các quy định giãn cách xã hội nên thị trường Tết Đoan Ngọ năm nay khá trầm lắng.

L.OANH

 

 

.
.
.