Thứ Năm, 25/11/2021, 20:50 (GMT+7)
.

Thị trường lịch năm 2022: Chờ giờ cuối

(ABO) Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Dương lịch 2022, thời điểm này nhiều nhà sách, văn phòng phẩm, cửa hàng bách hóa… đã trưng bày khá nhiều loại lịch, với mẫu mã đa dạng, thiết kế độc đáo, màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, lượng khách hàng tìm mua khá ít.

Mọi năm vào thời điểm này, thị trường lịch đã rất sôi động. Thế nhưng, năm nay, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên sức mua lịch năm mới giảm mạnh.

Qua khảo sát tại nhiều cửa hàng sách trên địa bàn TP. Mỹ Tho, trên kệ trưng bày phong phú mẫu mã lịch được nhập từ các công ty in nổi tiếng như: Công ty Đại Việt Á, Khang Việt, Hoa Niên, Hương Trang, Văn Lang… chất liệu giấy dày, hình ảnh sáng, đẹp, sắc nét. Lịch có nhiều loại kích cỡ và giá, giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn. 

Chủ đề lịch khá đa dạng như lễ hội, ẩm thực, trang phục, làng nghề, các linh vật, chữ thư pháp, hoa, cảnh thiên nhiên...

2022 là năm Nhâm Dần, nên lịch có nhiều mẫu chọn biểu tượng con hổ, hoa văn trang trí. Đặc biệt, bloc siêu đại được thiết kế khá cầu kỳ như hình ảnh, câu ca dao, tục ngữ, hướng dẫn cách nấu ăn.

Nhà sách Fahasa Mỹ Tho trưng bày đa dạng mẫu lịch tết 2022, phục vụ nhu cầu mua sắm của khách
Lịch năm 2022 tại Nhà sách Fahasa Mỹ Tho đang có chương trình giảm giá từ 20% - 30%.

Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Mỹ Tho Hồ Ngọc Hiếu cho biết, năm nay nguồn cung nguyên liệu sản xuất lịch, đặc biệt là giấy in tăng giá 10% - 15% so với năm trước, nên giá bán lịch tăng 20%. Hiện các loại bloc thường có giá từ 50 ngàn đồng đến 90 ngàn đồng; bloc siêu đại có giá từ 250 ngàn đồng đến 780 ngàn đồng.

Theo các cơ sở bán lịch, hiện đa số khách là các ngân hàng, quỹ tín dụng, một vài doanh nghiệp đặt với số lượng lớn loại siêu đại giá từ 300 ngàn đồng/bloc trở lên để làm quà tặng; còn khách lẻ tương đối ít.

Lịch tết Nhâm Dần 2022
Lịch năm 2022 đa dạng mẫu mã, màu sắc bắt mắt.

Để thu hút người mua, nhiều nơi giảm từ 20% - 30% cho khách mua lẻ và chiết khấu cao nếu khách hàng đặt số lượng lớn. Bên cạnh đó, trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo…, lịch cũng được bán với nhiều mẫu mã, khuyến mãi giảm giá cho khách từ 20% - 45%. Mặc dù thị trường lịch hiện tại vẫn trầm lắng nhưng theo các cửa hàng, sức tiêu thụ mặt hàng này sẽ tăng mạnh vào những ngày cận Tết Dương lịch. 

LÝ OANH

 

 

 

.
.
.