Thứ Sáu, 09/06/2017, 21:09 (GMT+7)
.

Giải pháp nâng chất hoạt động của Tổ nhân dân tự quản

Sáng ngày 9-6, tại Hội trường Công an huyện Châu Thành đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ nhân dân tự quản (NDTQ) về an ninh trật tự (ANTT)”. Đến dự có Thượng tá Trịnh Thanh Cao, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng gần 100 đại biểu là đại diện lãnh đạo địa phương, Tổ trưởng Tổ NDTQ ở các xã trên địa bàn tỉnh.

Thượng tá Trịnh Thanh Cao, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm
Thượng tá Trịnh Thanh Cao, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Thời gian qua, Tổ NDTQ là lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia giữ gìn ANTT ở khu dân cư, thực hiện một số biện pháp trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội góp phần bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Đại biểu đóng góp ý kiến xoay quanh hoạt động của Tổ NDTQ
Đại biểu đóng góp ý kiến xoay quanh hoạt động của Tổ NDTQ.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, hoạt động của Tổ NDTQ chưa đều, một số nơi Tổ NDTQ hoạt động cầm chừng, nội dung sinh hoạt thiếu phong phú, có nơi còn thiếu Tổ trưởng hoặc Tổ phó, kinh phí hoạt động còn nhiều khó khăn…

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắt trong hoạt động của Tổ NDTQ, từ đó đề xuất ra nhiều giải pháp giúp cho Tổ NDTQ hoạt động có hiệu quả trong thời gian tới.

ĐỖ PHI

.
.
.