Thứ Năm, 28/12/2017, 10:08 (GMT+7)
.

Khởi tố 6 bị can tại Công ty Công trình đô thị Mỹ Tho

Chiều 27-12, nguồn tin của chúng tôi cho biết, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án đối với 6 bị can ở Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho để làm rõ hành vi cố ý làm trái các quy định nhà nước và chiếm đoạt tài sản người khác.  
Trụ sở Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho, nơi các cán bộ, nguyên cán bộ bị khởi tố.
Trụ sở Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho, nơi các cán bộ, nguyên cán bộ của công ty bị khởi tố.
Theo nguồn tin, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 nghi phạm là cán bộ, nguyên cán bộ của công ty này gồm: Ông Phan Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho (nguyên Giám đốc công ty), ông Nguyễn Công Khanh (nguyên Phó Giám đốc công ty, đang là cán bộ của công ty) và 4 cán bộ tại công ty. Hiện 6 nghi phạm này được cơ quan công an cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ cho công tác điều tra.
 
Kết quả điều tra bước đầu của cơ quan công an cho thấy, thời điểm ông Phan Văn Hoàng làm Giám đốc Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho thì Ban Giám đốc công ty chủ trương động viên người lao động góp vốn để gửi tiết kiệm, mỗi tháng 1 triệu đồng/người để dành mua cổ phần khi công ty cổ phần hóa. Nhưng vì thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, kiểm soát đã để 3 cán bộ Phòng Kế toán - Tài vụ chiếm đoạt trên 360 triệu đồng. Tổng số tiền lãi phát sinh khi gửi tiết kiệm trên 974 triệu đồng. Trong đó, số tiền lãi còn tồn, chưa chi cho người lao động là 374,2 triệu đồng.
 
Chiều 27-12, trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho cũng xác nhận vấn đề này là có.
S.N
.
.
.