Thứ Tư, 27/12/2017, 20:47 (GMT+7)
.

Trật tự, giao thông đêm Giáng sinh an lành

Trong mấy ngày qua, song song với hoạt động phòng, chống bão số 16, Công an (CA) tỉnh còn thực hiện tốt phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông - trật tự công cộng dịp Giáng sinh 2017.

Điều hòa giao thông đêm Nô-en trên địa bàn TP. Mỹ Tho. Ảnh : Thành Phong
Điều hòa giao thông đêm Nô-en trên địa bàn TP. Mỹ Tho. Ảnh : Thành Phong

Trong ngày 22-12, các lực lượng làm nhiệm vụ đã đảm bảo an toàn an ninh trật tự, đảm bảo trật tự an toàn giao thông các hoạt động thăm, chúc mừng các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh của các cấp lãnh đạo như: Đoàn cán bộ lãnh đạo Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn làm trưởng đoàn đến thăm Trung tâm Mục vụ Giáo phận Mỹ Tho; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Văn Bình đến thăm, trao quà của Tỉnh ủy- HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và chúc mừng Giáng sinh an lành, hạnh phúc đến linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, vào chiều 20-12, Ban Giám đốc CA tỉnh đến thăm 4 cơ sở tôn giáo trên địa bàn TP. Mỹ Tho gồm: Tòa giám mục Mỹ Tho, Dòng nữ tu thánh Phao lô, Trung tâm Mục vụ Giáo phận Mỹ Tho và Ban đại diện Tin lành miền Nam. Những đóng góp tích cực của chức sắc và đồng bào giáo dân trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc thời gian qua được ghi nhận và đánh giá cao.

Đến tối ngày 24-12, lực lượng làm nhiệm vụ được  triển khai từ tỉnh đến các địa phương, nòng cốt là Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp chặt chẽ với CA TP. Mỹ Tho, Công an TX. Cai Lậy, CA TX. Gò Công và các huyện Châu Thành, Chợ Gạo, Cái Bè bố trí các tổ tuần tra nhằm đảm bảo trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông.
Lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo công tác tuần tra, điều hòa giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông trên các tuyến Quốc lộ I, Quốc lộ 50, tỉnh lộ 878. Đặc biệt, trong nội ô TP. Mỹ Tho, nơi có các nhà thờ lớn, CA TP. Mỹ Tho đảm bảo ứng trực 100% quân số đơn vị. Các lực lượng làm nhiệm vụ bố trí phân luồng, điều hòa giao thông, đảm bảo công tác tuần tra kiểm soát tại các điểm vui chơi giải trí nhằm kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra ùn tắc giao thông.

TX. Gò Công là một trong những địa phương có đông đồng bào theo đạo Công giáo và có các nhà thờ trên địa bàn. Ở đây, lực lượng làm nhiệm vụ vừa đảm bảo ứng trực để hoàn thành cả 2 nhiệm vụ: Giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo trật tự an toàn giao thông đêm Nô-en và phòng, chống bão.
Với những nỗ lực quyết tâm của lực lượng làm nhiệm vụ và tinh thần cảnh giác, ý thức chấp hành pháp luật của người dân được nâng cao, góp phần giúp cho người dân và đồng bào Công giáo có một đêm Giáng sinh an lành, trật tự giao thông được đảm bảo.\

VĨNH HẬU

.
.
.