Thứ Bảy, 27/01/2018, 07:09 (GMT+7)
.

17 năm tù chỉ vì một cơn ghen

Ngày 25-1, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự Phan Phước Long (sinh năm 1988, ngụ tại số 102/12/5 khu phố 6, phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, vào sáng ngày 27-8-2017, Phan Phước Long cùng bạn gái tên Lê Thị Mỹ Uyên về nhà ông Phan Lâm Lộc tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang để dự đám giỗ. Trong lúc ghé vào quán nước ven đường thuộc địa phận TP. Tân An (tỉnh Long An) uống nước, Long mua một con dao bấm từ một người phụ nữ bán dạo.

 

Khoảng 15 giờ cùng ngày, trong lúc ăn đám giỗ Long nhớ lại lúc sáng điện thoại của Uyên có tin nhắn nên Long hỏi Uyên ai nhắn và Uyên trả lời là bạn nhắn tin. Vì ghen tuông nên Long đã dùng tay đánh vào mặt Uyên. Thấy vậy, ông Lộc khuyên Long vào nằm nghỉ nhưng Long không nghe, lấy túi xách và kêu Uyên đi về.

Nhưng Uyên nói Long say và không chịu về. Sau đó, Long nhào đến chỗ Uyên, ông Lộc thấy vậy kéo Long ra ngoài đường. Lúc này, Phan Hồng Tuyên (con ông Lộc) dẫn xe của Long ra và yêu cầu Long về. Long đang đứng đối diện với Tuyên và nói Tuyên không có quyền đuổi Long; đồng thời lấy con dao trong túi xách đang mang đâm vào vùng thái dương bên phải của Tuyên.

Anh Phan Hồng Tuyên được mọi người đưa vào Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi bị cáo Long là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng con người được pháp luật bảo vệ, gây hoang mang lo sợ trong nhân dân nên tuyên phạt bị cáo Phan Phước Long 17 năm tù và bồi thường cho gia đình bị hại 56 triệu đồng.

NGUYỄN MINH

.
.
.