Thứ Sáu, 12/10/2018, 22:21 (GMT+7)
.

Công an điều tra vụ nhà báo bị đe dọa trên mạng xã hội

Ngày 12-10, Công an tỉnh Bình Định cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tiếp nhận đơn trình báo của Ban Biên tập Báo Giao thông về việc "Nhà báo, Phóng viên của Báo Giao thông bị vu khống, đe dọa tính mạng".

a
Cơ quan CSĐT vào cuộc làm rõ chủ nhân trang Facebook "Mai Bonsai"

Cụ thể, Chủ trang Facebook "Mai Bonsai" đăng lên những lời đe dọa và kêu gọi doanh nghiệp "xử lý" nhà báo Nguyễn Xuân Huy, Trưởng văn phòng đại diện Báo Giao Thông tại Đà Nẵng. Cùng với đó, một số hình ảnh cá nhân của nhà báo Nguyễn Xuân Huy và PV Văn phòng miền Trung cũng được nick này đưa lên Facebook.

Qua xác minh ban đầu, nhà báo Nguyễn Xuân Huy cùng các PV báo Giao Thông đã có loạt bài điều tra về các vi phạm đấu nối, hành lang ATGT đường bộ QL1D, QL1... của các doanh nghiệp kinh doanh resort, nghỉ dưỡng, khu tái định cư; và tuyến bài về "Tập đoàn xe có ngọn" Đinh Phát, các nhà xe quá tải biến tướng trên địa bàn Bình Định. Sau loạt bài viết trên, lực lượng chức năng tỉnh Bình Định, Bộ Giao thông vận tải đã vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng trên, lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, tải trọng phương tiện nhằm đảm bảo ATGT trên địa bàn.

Cũng từ tháng 9-2018 khi các bài viết đăng tải, trên mạng xã hội có xuất hiện một Facebook có tên "Mai Bonsai" (hiện đang đổi Bon Sai Mai) với các thông tin giới thiệu: "Chăm sóc cây cảnh và viết lách"; "Từng học tại Trường Đại học Quy Nhơn"; "Sống tại Quy Nhơn"... Trên trang mạng xã hội này đã viết, đăng hàng loạt status và hình ảnh cá nhân nhằm vu khống, bôi nhọ ông Nguyễn Xuân Huy và một số PV khác.

Ngoài ra, chủ trang Facebook "Mai Bonsai" còn đăng hàng loạt status đe dọa tinh thần, thậm chí kêu gọi doanh nghiệp "xử lý" nhà báo Nguyễn Xuân Huy như: "Xuân Huy báo Giao thông sắp lên thớt..."; hay "đưa nó lên luôn để 500 doanh nghiệp ở Bình Định xử..."

Theo Ban biên tập Báo Giao thông, những hành vi kể trên của trang Facebook "Mai Bonsai" đang vi phạm quy định của pháp luật về thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, ảnh hưởng nghiêm trọng đến Báo Giao thông; đồng thời xâm phạm đến danh dự và nhân phẩm cá nhân của nhà báo Nguyễn Xuân Huy; có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự "tội làm nhục người khác" và "tội đe dọa giết người" theo các Điều 155 và 133 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi năm 2017).

Báo Giao thông đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an Bình Định, các đơn vị chức năng chỉ đạo điều tra, làm rõ xử lý nghiêm đối tác chủ trang Facebook "Mai Bonsai" (Bon Sai Mai) và có biện pháp bảo vệ các nhà báo hành nghề đúng pháp luật...

(Theo sggp.org.vn)

 

.
.
.