Thứ Tư, 12/12/2018, 19:54 (GMT+7)
.

Người dân quan tâm đến tình hình an ninh trật tự

(ABO) Chiều 12-12, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Lê Văn Nghĩa cùng lãnh đạo các sở, ngành đã buổi buổi gặp gỡ nhân dân xã Tân Điền (huyện Gò Công Đông) để lắng nghe ý kiến của người dân về Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa phát buổi tại buổi gặp gỡ người dân xã Tân Điền.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa phát buổi tại buổi gặp gỡ người dân xã Tân Điền.

Tại buổi gặp gỡ, nhiều người dân đã kiến nghị với lãnh đạo tỉnh về việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Theo đó, tình trạng đua xe, lạng lách đánh võng thường xuyên xảy ra, tình trạng nghiện ma túy ngày càng gia tăng… gây bất an cho người dân.

Bên cạnh đó, người dân còn kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: Việc cấp giấy chứng nhận sử dụng đất theo Dự án VLAP còn chậm; chính sách cho người có công; trạm y tế thiếu bác sĩ; nhiều hộ dân chưa có nước nước máy để sử dụng…

Đại tá Nguyễn Hữu Trí, Giám đốc Công an tỉnh trả lời ý kiến của người dân.
Đại tá Nguyễn Hữu Trí, Giám đốc Công an tỉnh trả lời ý kiến của người dân.

Trước kiến nghị của người dân, lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã có những giải đáp cụ thể. Theo Đại tá Nguyễn Hữu Trí, Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, trong thời gian tới, ngành sẽ chỉ đạo Công an huyện và xã tăng cường công tác kiểm tra để đảm bảo an ninh trật tự.

Đồng thời, đề nghị người dân kịp thời tố giác đến cơ quan chức năng khi thấy các đối tượng đua xe, gây mất an ninh trật tự. Công an xã cần công khai số điện thoại để người dân biết và liên hệ khi cần thiết.

Đối với tình hình nghiện ma túy gia tăng, thời gian tới, ngành Công an sẽ tăng cường công tác đấu tranh với các đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Người dân phát biểu ý kiến.
Người dân phát biểu ý kiến.

Trên cơ sở đó, sẽ phát hiện những người nghiện ma túy để phối hợp với các ngành liên quan đưa đi cai nghiện.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa ghi nhận các ý kiến của người dân; đồng thời, yêu cầu các sở, ngành xem xét các kiến nghị của người dân để giải quyết, từ đó tỉnh sẽ có trả lời từng trường hợp cụ thể.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa cũng yêu cầu UBND xã Tân Điền phục vụ tốt người dân hơn nữa; tạo điều kiện để người dân đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền…

M. THÀNH

.
.
.