Thứ Sáu, 21/12/2018, 10:20 (GMT+7)
.
PHẢN HỒI VỀ BÀI BÁO: XE BUÝT CÔNG CỘNG: CẦN TẠO "CÚ HÍCH" ĐỦ MẠNH

Tuổi đời xe buýt công cộng trên địa bàn tỉnh đảm bảo theo quy định

Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-12-2018 có đăng bài viết: Xe buýt công cộng: Cần tạo “cú hích” đủ mạnh, liên quan đến nội dung bài báo, Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) đã có công văn phản hồi:

Trong nội dung bài báo: Xe buýt công cộng: Cần tạo “cú hích” đủ mạnh có đăng ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh Đoàn Thị Thanh Khỏi với nội dung: “Hiện nay, có những xe buýt sản xuất từ năm 1960 vẫn tiếp tục hoạt động gây bức xúc khi hành khách tham gia dịch vụ giao thông này”. Về thông tin này, Sở GT-VT xin phản hồi như sau:

1. Niên hạn sử dụng của xe buýt không quá 20 năm đối với xe sản xuất để chở người, không quá 17 năm đối với xe chuyển đổi công năng theo quy định tại khoản 3, Điều 16; điểm b, khoản 3 Điều 15 Nghị định 86 ngày 10-9-2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

2. Kết quả thống kê, phân tích số liệu về tuổi đời các xe buýt đang hoạt động ở một số tuyến trên địa bàn tỉnh như sau:
STT    Tên tuyến                       Số lượng xe         Tuổi đời cao nhất (năm)         Tuổi đời bình quân
1    Mỹ Tho - Mỹ Thuận                37                                   13                                    10,57
2    Mỹ Tho - Cái Bè                    16                                    13                                    9,94
3    Mỹ Tho - Hậu Mỹ Bắc            16                                    10                                    9,1
4    Mỹ Tho - Mỹ Phước Tây        12                                    15                                    12,42
5    Mỹ Tho - Cần Đước                20                                   15                                    11,5

Như vậy, về tuổi đời phương tiện các đơn vị vận tải đều đáp ứng được so với quy định của Chính phủ. Thông tin những xe buýt được sản xuất từ năm 1960 vẫn đang được lưu hành để chở khách chưa chính xác, có lẽ thông tin này do việc một doanh nghiệp trước đây sử dụng xe mang biển kiểm soát của tỉnh Đồng Nai (biển số 60) hoạt động trên địa bàn tỉnh gây hiểu nhầm.

Về việc thay thế, nâng cấp phương tiện, Sở GT-VT sẽ thực hiện nhiều giải pháp như bài báo đã nêu, nhằm từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn tỉnh.    

QUẾ ANH (lược ghi)

.
.
.