Thứ Năm, 20/12/2018, 15:44 (GMT+7)
.

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm

(ABO) Ngày 19-12, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) tỉnh Tiền Giang (viết tắt là Ban Chỉ đạo tỉnh) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018. Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh Lê Văn Hưởng chủ trì hội nghị.

n
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích.

Năm 2018, tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo (tội phạm về trật tự xã hội giảm 16,1% so với năm 2017). Các lực lượng chức năng đã đấu tranh triệt xóa nhiều băng nhóm tội phạm, nhiều đối tượng tội phạm bị xử lý nghiêm. Công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội, giải quyết tình hình ANTT tại địa bàn cơ sở được tăng cường và tập trung thực hiện…

Toàn tỉnh hiện có 12.430 tổ nhân dân tự quản, với các mô hình đa dạng, hoạt động hiệu quả như: Tuyến đường thanh niên tự quản; Ánh sáng quang về ANTT; Camera phòng, chống tội phạm… đã góp phần quan trọng vào công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở nói riêng và địa bàn toàn tỉnh nói chung.

Đồng chí Lê Văn Hưởng ghi nhận và biểu dương thành tích của các tập thể, cá nhân trong năm 2018 và yêu cầu tập trung thực hiện các giải pháp để thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT trong năm 2019 và những năm tiếp theo: Đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền. Phát huy tính chủ động, tích cực và trách nhiệm của các ngành, các cấp, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. UBND các địa phương quan tâm hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của lực lượng Công an xã. Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo các cấp…

Dịp này, UBND tỉnh và Công an tỉnh khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2018.

 
PHÙNG LONG

 

.
.
.