Thứ Ba, 28/05/2019, 11:03 (GMT+7)
.

Bắt 2 thanh niên cưỡng đoạt tài sản và cố ý gây thương tích

(ABO) Chiều 27-5, Công an TP. Mỹ Tho ( tỉnh Tiền Giang) cho biết đơn vị vừa bắt giữ Hồ Hiếu Thảo (26 tuổi) và Mai Chí Tâm (19 tuổi) cùng  ngụ phường 8, TP. Mỹ Tho để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản và cố ý gây thương tích.

 

Theo thông tin ban đầu, Thảo lên mạng xã hội Facebook đặt mua 2 cây súng bắn pháo với giá 690 ngàn đồng. Khi nhân viên giao hàng liên lạc thì Thảo hẹn đến gần cầu Gò Cát thuộc phường 9, TP. Mỹ Tho để nhận hàng.

Sau đó, Thảo điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 63B9-327.53 chở Tâm đi nhận hàng, khi gặp nhân viên giao hàng, cả 2 mở hàng ra xem thì thấy bên trong gói hàng có 2 cây súng bắn pháo nên liền cầm súng chỉa về phía nhân viên giao hàng làm cho người này hoảng sợ bỏ đi và không lấy được tiền hàng.

 

Vụ thứ 2 cũng với thủ đoạn trên, Thảo đặt mua 4 con dao của người dân tộc Mèo với giá 900 ngàn đồng. Khi gặp nhân viên giao hàng thì cả 2 giật gói hàng bỏ chạy. Bên trong gói hàng có 2 con dao của người dân tộc Mèo và 1 con dao bị hỏng nên Thảo vứt bỏ xuống sông.

 

Trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 11-5, Thảo và Tâm cùng 14 người đi trên 10 xe máy che biển số, đeo khẩu trang mang theo hung khí đến nhà Nguyễn Phúc Long (25 tuổi) ở phường 2, TP. Mỹ Tho gây thương tích cho anh Long.

Nhận được tin báo, Tổ trinh sát của Công an TP. Mỹ Tho có mặt bắt được 8 thanh niên để xử lý. Tiếp đó vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 23-5, Tâm và Thảo vào tiệm chơi game và cho rằng anh Nguyễn Thanh Nguyễn ngụ phường 8, TP. Mỹ Tho đang chơi game nhìn điểu nên cả 2 dùng hung khí đâm chém gây thương tích cho anh Nguyễn.

Hiện Công an TP. Mỹ Tho đang củng cố hồ sơ điều tra xử lý Tâm và Thảo theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN VINH

.
.
.