Thứ Ba, 14/05/2019, 10:31 (GMT+7)
.

Mượn danh Thanh tra Sở lừa "chạy việc làm"

(ABO) Chiều 13-5, Công an huyện Châu Thành cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can và  "cấm đi khỏi nơi cư trú" đối với ông Phạm Hoàng Dự, từng công tác tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Tiền Giang (44 tuổi, ngụ xã Phú Mỹ, huyện Tân Phước) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo bước đầu điều tra, anh N.V.Đ (31 tuổi, ngụ xã Long Định, huyện Châu Thành) tốt nghiệp đại học ngành sư phạm Vật lý của Trường Đại học Tiền Giang từ năm 2011 nhưng chưa tìm được việc làm. Thì khoảng tháng 10-2017, thông qua ông Nguyễn Thanh H. (42 tuổi, ngụ xã Long Định, huyện Châu Thành) nhờ đối tượng Dự "chạy việc làm" cho mình.

Qua liên lạc, đối tượng giới thiệu mình là Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang và hứa sẽ lo cho anh Đ được tuyển vào dạy ở Trường THCS Lê Ngọc Hân (TP. Mỹ Tho) với số tiền 65 triệu đồng và anh Đường đồng ý.

Đến cuối năm 2017, anh Đ đã chuyển tiền cho ông Dự 4 lần với tổng số tiền 49,5 triệu đồng (trong đó có 2 lần viết biên nhận tiền). Đến nay, anh Đ chưa được tuyển dụng vào dạy ở Trường THCS Lê Ngọc Hân nên nghi bị lừa đảo và làm đơn tố cáo đến Công an huyện Châu Thành.

Tại cơ quan Công an, đối tượng thừa nhận nói dối nhằm chiếm đoạt số tiền trên với mục đích để tiêu xài cá nhân. Và tại đây đối tượng cũng thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình đồng thời không có khả năng chi trả số tiền trên cho anh Đ.

Sau những sai phạm trên, tháng 3-2018, Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang đã khai trừ Đảng đối với đối tượng và chuyển công tác từ Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang về Trường THPT Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho. Tại đây, ông Dự được phân công dạy môn Giáo dục công dân và hiện vẫn còn giảng dạy.

Cũng theo cơ quan Công an, đối tượng cũng đã thừa nhận “chạy việc” cho một số người trên địa bàn TP. Mỹ Tho và cũng đã lấy hàng triệu đồng từ nạn nhân để tiêu xài mà không lo được việc. Sau đó, những nạn nhân này cũng đã tố giác hành vi của đối tượng với cơ quan chức năng.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ án.

H.P

.
.
.