Thứ Ba, 07/04/2020, 21:45 (GMT+7)
.
Vụ xả nước mặn ra môi trường:

Người dân tiếp tục bức xúc Trang trại sản xuất tôm giống Đăng Tín

(ABO) Chiều 6-4, nhiều người dân ở ấp An Thái, xã An Cư (huyện Cái Bè) và xã Phú An (huyện Cai Lậy) thuộc tỉnh Tiền Giang tập hợp trước cửa Trang trại sản xuất tôm giống Đăng Tín (ấp An Thái, xã An Cư) để phản ánh việc trang trại này tiếp tục xả nước mặn ra các tuyến kinh công cộng, gây chết nhiều diện tích cây ăn trái. Đồng thời, người dân cũng phản ánh chính quyền địa phương không quyết liệt xử lý vụ việc này.

Cửa rào của trang trại luôn khép kín, người dân yêu cầu chủ trang trại ra nói chuyện, nhưng chủ trang trại chỉ cử người ra trả lời khiến tình hình thêm căng thẳng.

Sau thời gian khá lâu, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Cái Bè cử lực lượng liên ngành gồm: Cảnh sát môi trường, Phòng Tài nguyên và Môi trường, ngành chức năng xã An Cư đến tìm hiểu và yêu cầu người dân giải tán. Tuy nhiên, người dân không giải tán mà còn bức xúc hơn. Bởi, lực lượng liên ngành không mời chủ trang trại ra cam kết với người dân về việc không được xả nước mặn ra môi trường.

Đồng chí Nguyễn Văn Nha, Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè nhiều lần khẳng định: Đã cử lực lượng trinh sát nằm vùng ở xung quanh khu vực này. Khi phát hiện trang trại xả nước mặn ra ngoài môi trường là tiến hành bắt quả tang, xử lý ngay.

Tuy nhiên, mới đây (ngày 29-3-2020), người dân phát hiện nước phía bên Trang trại sản xuất tôm giống Đăng Tín chảy ra vườn rất nhiều, gây chết cây. UBND xã An Cư cử lực lượng xuống kiểm tra và đo độ mặn tại dòng kinh giáp trang trại là 5,1 g/l. Sau khi lập biên bản để cáo cáo về trên, tình hình vẫn không được giải quyết cho đến chiều 6-4.

Chiều 6-4, trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Văn Nha cho biết, muốn xử lý trang trại thì phải bắt được chứng cứ. Trong thời gian gần nhất, huyện sẽ tổ chức đối thoại với người dân xung quanh khu vực này.

SĨ NGUYÊN

.
.
.