Thứ Sáu, 24/07/2020, 10:08 (GMT+7)
.

Không để các phương tiện ùn ứ khi qua các công trình cầu trên Quốc lộ 1

(ABO) Ngày 24-7, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vũ cho biết, đơn vị đã yêu cầu nhà thầu thi công các công trình cầu Bà Lâm, cầu Rạch Giồng, cầu Tân Hương (gọi tắt là các công trình cầu) nằm trên Quốc lộ 1 không được thi công vào ban ngày, đặc biệt là các ngày cuối tuần.

Các phương tiện chú ý khi lưu thông qua cầu Bà Lâm.
Các phương tiện lưu ý khi lưu thông qua cầu Bà Lâm.

Được biết, các công trình cầu đang sửa chữa khe co giãn cao su bị hư hỏng. Thời gian thi công từ ngày 14-7 đến ngày 9-8-2020 (2 cầu Bà Lâm và Rạch Giồng thi công từ 14-7, 2 cầu Tân Hương 1 và Tân Hương 2 thi công từ 24-7). Tuy nhiên, qua hơn một tuần thi công, các phương tiện qua lại liên tục bị ùn ứ kéo dài từ chiều đến tối ảnh hưởng đến ATGT. Đặc biệt, tình trạng nghiêm trọng hơn vào các ngày cuối tuần cả hai hướng miền Tây đi TP. Hồ Chí Minh và ngược lại.

Trước thực trạng trên, các đơn vị liên quan ATGT yêu cầu nhà thầu thi công không được thi công vào ban ngày, chuyển qua thi công vào ban đêm khung giờ từ 22 giờ đến 5 giờ. Riêng cầu Bà Lâm không được thi công vào các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật. Nhà thầu thi công phải có giải pháp thi công 1/3 bề rộng mặt cầu  hoàn thành trong 1 đêm tránh tình trạng ùn ứ mất ATGT ngày hôm sau; đồng thời, thay đổi kết cấu phụ gia (phụ gia đông cứng nhanh trong 5 giờ) để thi công tiếp trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, đơn vị thi công phải bố trí hệ thống biển báo công trường ở hai đầu từ xa để cảnh báo các phương tiện tham gia giao thông, tại vị trí công trường lắp đặt biển báo công trường, rào chắn, đèn chớp, đèn chiếu sáng ban đêm, người hướng dẫn giao thông 24/24 giờ.

Ngoài ra, các lực lượng đảm bảo ATGT cần phối hợp và hỗ trợ đảm bảo ATGT khu vực trên, đảm bảo cho người dân và phương tiện lưu thông an toàn.

HOÀNG LONG

.
.
.