Thứ Tư, 20/01/2021, 14:23 (GMT+7)
.

Bắt nhóm đối tượng đòi nợ thuê

(ABO) Ngày 19-1, Công an TX. Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) cho biết, đơn vị vừa bắt tạm giữ và triệu tập nhóm thiếu niên về hành vi "cưỡng đoạt tài sản" và "cố ý gây thương tích".

 

Đối tượng bị bắt tạm giữ Trần Thanh Nhân.
Đối tượng bị bắt tạm giữ Trần Thanh Nhân.

Các đối tượng gồm Trần Thanh Nhân (29 tuổi), Phan Bá Tường (25 tuổi) cùng ngụ xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang và Đoàn Thanh Toàn (21 tuổi, ngụ xã Long Kiến, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang).

Theo điều tra ban đầu, vào ngày 9-1, 3 đối tượng Nhân, Toàn, Tường mang theo roi điện và dao tự chế đến nhà chị Trần Thị Kim Khoa ở xã Long Khánh, TX. Cai Lậy để "đòi nợ" thuê. Lúc đó, chị Khoa không có nhà, 3 đối tượng đã đánh chồng chị Khoa là anh Nguyễn Văn Nam gây thương tích phải nhập viện điều trị.

 

Số tiền nợ không phải của 3 đối tượng trên mà chị Khoa mượn của Lê Hoàng Phong ngụ xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vào tháng 3-2019. Số tiền chị Khoa mượn ban đầu của Phong là 20 triệu đồng, lãi suất 30%/tháng. Do làm ăn thua lỗ chị Khoa không có tiền trả nợ cho Phong nên đến cuối năm 2020, Phong thuê Toàn đòi nợ chị Khoa với điều kiện đòi được nợ sẽ chia đôi.

Sau nhiều lần nhóm 3 đối tượng trên đến nhà chị Khoa đòi nợ, đe dọa mà chị Khoa vẫn không có tiền trả. Vào ngày 22-12-2020, 3 đối tượng trên lại đến nhà chị Khoa yêu cầu viết giấy nợ. Khi chị Khoa không đồng ý thì Toàn liền xuống nhà bếp lấy thớt và dao đe dọa chặt tay nên chị Khoa buộc viết giấy nợ Toàn 39 triệu đồng. 
 
Tiếp đến, ngày 29-12-2020, 3 đối tượng trên lại đến nhà chị Khoa để đòi số tiền theo giấy nợ, nhưng gia đình chị Khoa không ai có nhà, nhóm đối tượng ném vỏ chai bia vào nhà và bỏ đi. Đến ngày 9-1, nhóm đối tượng trên quay trở lại nhà chị Khoa đòi nợ thì gặp và đánh anh Nam, chồng chị Khoa.
 
HOÀNG LONG - THANH TÂN
.
.
.