Thứ Sáu, 01/01/2021, 06:56 (GMT+7)
.

Giao thông dịp Tết: Thông xe nhiều cầu trên Quốc lộ 1 về miền Tây

(ABO) Những ngày cuối năm 2020, 4 cầu trên Quốc lộ 1 (QL.1) đoạn qua địa bàn tỉnh Tiền Giang đã được thông xe, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cũng được thông tuyến phục vụ người dân đi lại trong dịp năm mới.

Dự án mở rộng các cầu trên QL.1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang đã được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT)  đầu tư hơn 300 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp đường và mở rộng cầu hẹp trên tuyến. Theo đó, dự án thực hiện mở rộng các cầu gồm: Cầu Rượu, cầu Sao, cầu Mỹ Quý và cầu Rạch Miễu, với tổng kinh phí gần 200 tỷ đồng. Các cầu được xây dựng đơn nguyên cầu mới bên cạnh cầu cũ, khổ cầu rộng 10,5 m, cách mép cầu cũ 1 m theo tiêu chuẩn Bộ Khoa học và Công nghệ. Riêng đường dẫn các cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, với vận tốc 60 km/giờ.

Đường về miền Tây từng bước rộng mở.
Đường về miền Tây từng bước rộng mở trên QL.1

Theo Ban quản lý 7, lần lượt các cầu Mỹ Quý (TX. Cai Lậy), cầu Rạch Miễu (huyện Cái Bè) đã lần lượt được thông xe trong những ngày qua. Trước đó, cầu Rượu và cầu Sao  thuộc địa bàn huyện Châu Thành đã được mở rộng hoàn chỉnh, thông xe giúp giải quyết phần nào vấn đề ùn ứ trên QL.1.

Ông Nguyễn Văn Mến, ngụ xã Nhị Quý, TX. Cai Lậy cho biết: “Những ngày gần đây, chúng tôi rất phấn khởi khi 4 cầu được mở rộng trên QL.1 và đã đưa vào hoạt động trong dịp tết này, góp phần giảm ùn tắc giao thông trên QL.1”.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được thông xe tạm gỡ khó QL.1 vào dịp Tết Nguyên đán
Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được thông xe tạm gỡ khó cho QL.1 vào dịp Tết Nguyên đán.

Còn Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang Trần Văn Bon cho biết, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã tổ chức kiểm tra, chạy thực nghiệm thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhằm kiểm tra độ an toàn vào sáng 28-12-2020. Theo đó, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được thông xe tạm vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, để giảm áp lực cho QL.1.

HOÀNG LONG

.
.
.