Thứ Ba, 23/03/2021, 20:50 (GMT+7)
.

Để việc phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả hơn

(ABO) Chiều 23-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Mười chủ trì cuộc họp Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) năm 2021.

a
Quang cảnh cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Mười đề nghị, các sở, ngành thường xuyên quan tâm, ban hành các văn bản chỉ đạo để thực hiện công tác PBGDPL nhằm đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy định của Trung ương cũng như địa phương; khẩn trương xây dựng các đề án tuyên truyền phòng, chống tham nhũng.

Đồng thời, đề nghị các thanh viên Hội đồng theo nhiệm vụ được phân công bám sát công việc cụ thể để chỉ đạo cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm túc, phù hợp; thành viên có phân công phụ trách huyện cần đi sâu sát thực tế để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của địa phương và báo cáo Hội đồng chấn chỉnh thực hiện tốt…

a
Đồng chí Nguyễn Văn Mười phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Trong năm 2020, toàn tỉnh Tiền Giang đã tuyên truyền PBGDPL được hơn 52.000 cuộc cho trên 1,3 triệu người tham dự và phát hành gần 822.600 bản tài liệu PBGDPL. Tuyên truyền PBGDPL thông qua nhiều hình thức. Toàn tỉnh hiện có 148 báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, 308 báo cáo viên pháp luật cấp huyện và 3.370 tuyên truyền viên pháp luật cấp xã thường xuyên được củng cố và bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng.

Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tiền Giang phát biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp.
 
a
Các thành viên Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh Tiền Giang phát biểu ý kiến tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được triển khai Quyết định về việc thay đổi thành viên Hội đồng và Tổ giúp việc của Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh Tiền Giang. Trong đó, đồng chí Nguyễn Văn Mười giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng.

LÊ MINH

.
.
.