Thứ Hai, 11/10/2021, 13:58 (GMT+7)
.

Công an TP. Mỹ Tho: Tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Thời gian qua, lực lượng Công an TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) và Công an các phường, xã  đã thực hiện có hiệu quả “nhiệm vụ kép” là vừa giữ ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vừa góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng Công an TP. Mỹ Tho duy trì  lực lượng trực 24/24 giờ tại các chốt  kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.
Lực lượng Công an TP. Mỹ Tho duy trì lực lượng trực 24/24 giờ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

QUẢN LÝ CHẶT ĐỊA BÀN

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, Công an TP. Mỹ Tho đã thành lập các tổ công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên tuyên truyền tại các tuyến đường, khu dân cư, chợ, doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, thường xuyên tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, quản lý chặt chẽ hộ, người dân trên địa bàn, rà soát các trường hợp đi từ vùng dịch trở về địa phương và hướng dẫn thực hiện cách ly theo đúng quy định; yêu cầu tất cả người dân và hộ gia đình chấp hành nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Khi dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp, đặc biệt là khi thành phố phong tỏa để thực hiện Chiến dịch xét nghiệm tầm soát diện rộng SARS-CoV-2, lực lượng Công an thành phố và các phường, xã đã tham gia phong tỏa 61 tuyến đường đô thị với diện tích khoảng 1.037 ha; tổ chức nắm tình hình, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại các khu vực phong tỏa, khu vực cách ly y tế trên địa bàn thành phố đảm bảo nguyên tắc “bên ngoài phong tỏa, bên trong cách ly”.

Trong thời điểm TP. Mỹ Tho thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công đoàn Công an TP. Mỹ Tho đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức thực hiện mô hình “Đi chợ giúp dân” nhằm đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm kịp thời cho những hộ dân trong khu vực phong tỏa để thực hiện Chiến dịch xét nghiệm tầm soát diện rộng SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố.

Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công an thành phố còn duy trì lực lượng trực 24/24 giờ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại trục đường lớn, các cửa ngõ dẫn vào thành phố. Theo đó, đã triển khai 60 chốt chặn, 30 tổ tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố; bố trí 845 người làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự 24/24 giờ tại 272 khu vực, điểm phong tỏa, 300 chốt bảo vệ phong tỏa trên địa bàn các phường, xã.

Từ đầu đợt dịch đến nay, trên địa bàn thành phố có trên 700 khu vực, điểm phong tỏa, đến nay đã dỡ bỏ 694 khu vực, điểm phong tỏa; bố trí 71 người làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự 24/24 giờ tại 18 cơ sở cách ly y tế tập trung.

TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN, XỬ LÝ NGHIÊM

Công an thành phố còn tăng cường công tác tuyên truyền, qua đó đã giúp người dân nâng cao ý thức và chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch. Đặc biệt, việc thiết lập các chốt kiểm soát dịch cũng giúp hạn chế nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, giúp cho người dân yên tâm, tránh tâm lý hoang mang.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an thành phố còn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân đối với công tác phòng, chống dịch bệnh; phối hợp quản lý chặt chẽ các trường hợp công dân từ tỉnh, thành phố khác về địa phương, đặc biệt là những vùng đang có dịch. Cùng với đó, lực lượng Công an thành phố và các phường, xã cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định trong phòng, chống dịch.

Tính đến cuối tháng 9-2021, qua kiểm tra, lực lượng Công an TP. Mỹ Tho đã phát hiện xử phạt vi phạm hành chính 1.197 trường hợp vi phạm với các lỗi như: Ra đường trong trường hợp không thật sự cần thiết, không đeo khẩu trang nơi công cộng, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan tổ chức có thẩm quyền…, với số tiền phạt trên 3 tỷ đồng; phát hiện lập biên bản xử lý 3 trường hợp đăng, chia sẻ thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19; cho giáo dục, cam kết, yêu cầu gỡ bài đăng sai sự thật 6 trường hợp…

Lực lượng Công an TP. Mỹ Tho còn chủ động phối hợp cùng các lực lượng chức năng tăng cường giám sát lộ trình các xe chở hàng vào địa bàn, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Cán bộ, chiến sĩ Công an ở các khu dân cư cũng thường xuyên bám, nắm địa bàn; vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả việc chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Từ việc tham gia tích cực phòng, chống dịch Covid-19 của lực lượng Công an TP. Mỹ Tho và Công an các phường, xã đã góp phần hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố từng bước đã được kiểm soát.

Thời gian tới, để tiếp tục ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19, hỗ trợ các phường, xã giữ vững “vùng xanh”, lực lượng Công an TP. Mỹ Tho sẽ tiếp tục tăng cường bám địa bàn; chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp và phối hợp cùng các cơ quan tăng cường tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch; phát huy vai trò nòng cốt trong quản lý các trường hợp công dân từ tỉnh, thành phố khác về địa phương, nhất là những vùng đang có dịch; đồng thời, đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về công tác phòng, chống dịch.

 THANH TÙNG

.
.
.