.

Tuyên dương những người dũng cảm truy bắt tội phạm

Cập nhật: 10:39, 21/02/2022 (GMT+7)

Thời gian qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, tiếp tục được duy trì, phát triển rộng khắp. Từ đó xuất hiện nhiều tấm gương điển hình làm động lực cho phong trào phát triển mạnh. Cụ thể, trong năm 2021, trên địa bàn huyện có 9 người dân được UBND huyện khen thưởng đột xuất trong phong trào này.

Công an huyện Chợ Gạo trao giấy khen của UBND huyện cho 2 anh Phang  và Tiễn.
Công an huyện Chợ Gạo trao Giấy khen của UBND huyện cho 2 anh Phang và Tiễn.

Đơn cử, cuối tháng 1-2022, Công an huyện Chợ Gạo cùng Công an xã Tân Bình Thạnh tổ chức trao Giấy khen của UBND huyện Chợ Gạo tặng anh Nguyễn Thanh Phang và anh Mai Trương Tiễn (cùng cư trú ấp Bình Cách, xã Tân Bình Thạnh) về thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trước đó, đầu tháng 5-2021, khi nghe tiếng tri hô trộm xe, không do dự, 2 anh lấy xe mô tô đuổi theo. Truy đuổi hơn 1 km, đối tượng bị anh Phang áp sát nên bỏ xe chạy trốn vào nhà dân ven đường.  Lập tức, anh Phang và anh Tiễn khống chế bắt đối tượng giao Công an. Anh Phang cho biết, lúc đó đang đến nhà anh hàng xóm chơi thì nghe tiếng tri hô trộm, anh liền lấy xe đuổi theo được một đoạn thì phát hiện đối tượng, sau đó khống chế bắt giữ.

Cùng chung suy nghĩ như anh Phang, hôm đó, khi nghe tiếng tri hô trộm, anh Mai Trương Tiễn cùng đuổi theo quyết tâm bắt đối tượng trộm, lấy lại được tài sản cho bị hại. Bản thân anh thấy làm việc có ích rất là vui.

Cũng trong tháng 1-2022, để biểu dương tinh thần dũng cảm truy bắt tội phạm, UBND huyện Chợ Gạo đã tặng Giấy khen cho anh Trần Văn Nghĩa (nhân viên bảo vệ của Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo). Trước đó, đầu tháng 6-2021, trong ca trực, khi nghe tiếng tri hô của nạn nhân bị trộm điện thoại ở khu điều trị nội trú, anh Nghĩa đã truy đuổi, khống chế, bắt đối tượng giao Công an.

Anh Nghĩa chia sẻ, ngoài việc bảo vệ tài sản của cơ quan, việc bảo vệ tài sản của người dân cũng là trách nhiệm của bản thân. Tinh thần dũng cảm truy bắt tội phạm của các anh Nguyễn Thanh Phang, Mai Trương Tiễn và Trần Văn Nghĩa xứng đáng được biểu dương, nhân rộng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương.

THANH VIỆT

 

.
.
.