.

Trại giam Phước Hòa: Giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 343 phạm nhân

Cập nhật: 20:48, 29/04/2022 (GMT+7)
(ABO) Ngày 29-4, Trại giam Phước Hòa (thuộc Cục C10 - Bộ Công an, đóng trên địa bàn xã Thạnh Hòa, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) tổ chức Lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 343 phạm nhân đợt 30-4-2022. 
đại tá Nguyễn Văn Bé Chính, Phó Giám thị trại giam Phước Hòa trao quyết định giảm hết thời hạn án phạt từ còn lại cho các phạm nhân.
Đại tá Nguyễn Văn Bé Chính, Phó Giám thị Trại giam Phước Hòa trao quyết định giảm hết thời hạn án phạt tù còn lại cho các phạm nhân.
Trong 343 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù trong đợt này, có 26 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại, 3 phạm nhân được giảm từ tù chung thân xuống 30 năm tù, 314 phạm nhân giảm từ 1 tháng đến 26 tháng tù.
Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang  trao quyết định giảm hết thời hạn án phạt từ còn lại cho các phạm nhân.
Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang trao quyết định giảm hết thời hạn án phạt tù còn lại cho các phạm nhân.
 Trao quyết định giảm hết thời hạn án phạt từ còn lại cho các phạm nhân.
Trao quyết định giảm hết thời hạn án phạt tù còn lại cho các phạm nhân.
Những phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện và giảm thời hạn chấp hành án phạt tù là những phạm nhân có quá trình cải tạo khá, tốt, xác định rõ tư tưởng, vị trí cải tạo, nghiêm chỉnh chấp hành bản án, quyết định của tòa án, các quyết định của pháp luật liên quan; đã nhận rõ tội lỗi, học tập, lao động, cải tạo tiến bộ; tích cực khắc phục hậu quả do hành vi phạm tội của bản thân gây ra, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.
800 phạm nhân đại diện cho hơn 2.000 phạm nhân của 3 phân trại tham dự lễ công bố.
800 phạm nhân đại diện cho hơn 2.000 phạm nhân của 3 phân trại tham dự Lễ công bố.
26 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại làm thủ tục trở về địa phương.
26 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại làm thủ tục trở về địa phương.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Văn Bé Chính, Phó Giám thị Trại giam Phước Hòa chúc mừng các phạm nhân giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại, giảm án và động viên những phạm nhân chưa được xét giảm án tiếp tục cố gắng lao động, học tập, rèn luyện, cải tạo tốt để sớm trở về đoàn tụ với gia đình. Trong năm 2021, Trại giam Phước Hòa đã tổ chức 3 đợt công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện và giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho hơn 1.000 phạm nhân; đặc xá cho 36 phạm nhân.
LÊ PHƯƠNG
 
.
.
.