.

Ban bảo vệ dân phố tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 14:12, 08/08/2022 (GMT+7)

Thầm lặng, tận tụy trong công việc, Ban Bảo vệ dân phố phường 1, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao vì sự bình yên của từng khu phố. Họ thực sự là lực lượng nòng cốt, là “cánh tay nối dài” của Công an cơ sở trong công tác đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Vừa qua, Ban Bảo vệ dân phố phường 1 đã rà soát, xác định đối tượng và kịp thời phối hợp Công an phường 1 và Công an phường 4, TX. Cai Lậy bắt đối tượng trộm tài sản, thu hồi 1 xe đạp điện trả lại người bị mất. Đối tượng bị bắt là Võ Thành Quí, cư trú khu phố 3, phường 1, TX. Cai Lậy. Đây là lần thứ 7, kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2014, Ban Bảo vệ dân phố phường 1 phối hợp với Công an các phường bắt giữ đối tượng phạm tội.

Các đồng chí trong Ban Bảo vệ dân phố  phường 1, TX. Cai Lậy được khen thưởng.
Các đồng chí trong Ban Bảo vệ dân phố phường 1, TX. Cai Lậy được khen thưởng.

Song song đó, trong quá trình hoạt động, nhờ nắm chắc tình hình, Ban Bảo vệ dân phố phường 1 đã kịp thời phản ánh với Cảnh sát khu vực những vấn đề về an ninh trật tự từ khi mới phát sinh và tham gia giải quyết hiệu quả, giữ gìn tốt an ninh trật tự trên địa bàn dân cư. Đồng thời, tham gia giữ gìn tốt trật tự an toàn giao thông, đảm bảo trật tự đô thị, góp phần tạo vẻ mỹ quan, đường thông, hè thoáng, giao thông thuận lợi. Đặc biệt, trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, Ban Bảo vệ dân phố phường 1 đã thể hiện rõ nét vai trò trách nhiệm vì cộng đồng với nhiều hoạt động hiệu quả thiết thực.

Cụ thể, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác họp dân tuyên truyền bị hạn chế. Do đó, Ban Bảo vệ dân phố phường 1 đã nỗ lực thực hiện tốt công tác tuyên truyền lưu động, bằng cách là các đồng chí trong Ban Bảo vệ dân phố thu các thông báo về tình hình tội phạm của Công an tỉnh và Công an TX. Cai Lậy vào máy và phát qua loa di động để tuyên truyền lưu động ở tất cả các khu dân cư, khu tập trung đông người, khu vực chợ…

Bên cạnh đó, trong cao điểm dịch bệnh Covid-19, các đồng chí đã hỗ trợ tham gia các tổ chốt chặn, các khu vực phong tỏa, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để khoanh vùng dập dịch, cũng như bảo vệ các lực lượng y tế để thực hiện test nhanh, phát hiện các ca nhiễm để điều trị bệnh và phòng, chống dịch hiệu quả.

Theo Trung tá Bùi Công Lập, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an TX. Cai Lậy, thời gian qua, Ban Bảo vệ dân phố phường 1 đã phối hợp rất tốt với Công an phường trong công tác tuần tra kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông. Cụ thể, phối hợp với Công an phường 1 tuần tra bắt được 6 vụ trộm xe mô tô, 6 đối tượng và 1 đối tượng cướp “xe ôm”.

Với sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả, nhiều đồng chí trong Ban Bảo vệ dân phố phường 1 được Ban Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng. Ban Bảo vệ dân phố phường 1 được các cấp lãnh đạo tặng nhiều Bằng khen và Giấy khen. Đặc biệt, năm 2021, Ban Bảo vệ dân phố phường 1, tiếp tục được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

ĐẶNG THANH

 

.
.
.