.

Tạm giữ hình sự 3 nghi phạm liên quan đến vụ giết người do mâu thuẫn tình cảm

Cập nhật: 10:21, 06/08/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày 6-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ hình sự 3 nghi phạm gồm: Nguyễn Công Bình (sinh năm 1983), Phan Minh Tân (sinh năm 2001) và Nguyễn Quốc Tiến (sinh năm 2001) cùng ngụ xã Đông Hòa, huyện Châu Thành để điều tra vì liên quan đến vụ án mạng.

Hiện trường vụ án mạng.
Hiện trường vụ án mạng.

Theo điều tra ban đầu, từ cuối năm 2020 đến nay, Bình có quan hệ tình cảm với chị L. là vợ của anh Đ.T.C. (sinh năm 1991, ngụ xã Đông Hòa).

Khoảng 20 giờ ngày 1-8-2022, Bình và L. hẹn nhau đi chơi, đến khoảng 22 giờ cùng ngày thì trở về. Khi về nhà, chị L. và anh C. xảy ra tranh cãi và xô đẩy nhau.

Anh C. la lớn: “Tối nay tao giết 2 đứa bây chết” rồi điều khiển xe chạy đi. L. điện thoại cho Bình nói anh C. đang qua nhà Bình.

Sau đó, Bình điện thoại cho Tân nói có chuyện nhờ giúp đỡ. Tân kêu Tiến chở đến cửa hàng điện thoại của Bình.

Cũng trong khoảng thời gian này, anh C. về nhà lấy 2 cây dao tự chế và điều khiển xe mô tô đến cửa hàng điện thoại của Bình tại xã Bình Trưng, huyện Châu Thành mắng chửi và dùng dao chém vào cửa, bảng hiệu cửa hàng.

Cùng lúc này, Tân và Tiến cũng đến đây. Tân hỏi C. “Gì vậy anh ” thì C. vung dao định chém nên Tân lấy dao Thái Lan thủ sẵn trong người ra đâm liên tiếp nhiều nhát vào người C.

Khi thấy C. ngã xuống, không cử động nên Tiến và Tân lên xe bỏ đi. Anh C. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nguyên nhân cái chết của C. do vết thương xuyên thấu ngực, mất máu cấp do thủng mặt trước tâm thất phải, thủng thùy trên phổi trái, thủng thùy giữa phổi phải.

Đến khoảng 15 giờ ngày 2-8, Tân, Tiến đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Kết quả điều tra ban đầu xác định người chủ mưu và điện thoại cho Tân và Tiến đến gây án là Bình. Qua đấu tranh, Bình đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh đã khởi tố vụ án. Đồng thời, củng cố hồ sơ để khởi tố bị can về hành vi phạm tội của các nghi phạm.

Ý PHƯƠNG

.
.
.