Thứ Hai, 06/03/2023, 16:35 (GMT+7)
.

Khám xét trụ sở Công ty F88 tại TP Hồ Chí Minh

Ngày 6/3, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp Công an quận Gò Vấp đã phong tỏa một đoạn đường Nguyễn Oanh, hạn chế phương tiện qua lại để tổ chức khám xét tầng 8 tòa nhà Mộc Gia số 238-242 Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, là trụ sở chính của Công ty F88 - công ty tài chính chuyên cho vay với quy mô lớn.

Công ty F88 chuyên cho vay tiền, có hàng trăm nhân viên tham gia hồi nợ và trong thời gian qua bị dư luận phản ánh nhiều bức xúc. Công ty F88 được thành lập năm 2013, tự nhận là đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân, cầm đồ... có quy mô và tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Công ty có 830 chi nhánh trên toàn quốc.

Liên quan đến hoạt động của Công ty F88, đầu tháng 2, Công an tỉnh Thanh Hóa đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với các điểm kinh doanh cầm đồ của chi nhánh Công ty Cổ phần kinh doanh F88. Những cơ sở này bị xác định vi phạm trong lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội như: lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh không đầy đủ; nhận cầm cố tài sản mà không lưu giữ tài sản cầm cố tại cơ sở kinh doanh trong thời gian cầm cố tài sản.

b

Công an phong tỏa tòa nhà có trụ sở của Công ty F88 tại quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Công an tỉnh Thanh Hóa cũng cho rằng, tuy lãi suất cầm cố và lãi suất cho vay của F88 đều nằm trong hạn mức lãi suất mà Ngân hàng Nhà nước cho phép, nhưng trong quá trình làm thủ tục đăng ký cho người có nhu cầu thế chấp tài sản vay tín dụng, các cơ sở này lại yêu cầu khách hàng nộp thêm nhiều khoản phí.

Thời gian gần đây, Bộ Công an và Công an các tỉnh thành liên tục triệt phá các đường dây thu hồi nợ kiểu xã hội đen. Bước đầu, Cơ quan Công an cho rằng có hàng trăm nghìn người đã bị các băng nhóm vu khống, khủng bố, đe dọa buộc trả tiền.

Điển hình như ngày 14/2, Công an TP Hồ Chí Minh và các đơn vị nghiệp vụ đã phong tỏa, ập vào trụ sở Công ty Luật TNHH Pháp Việt ở quận Tân Bình, bắt quả tang 133 người đang đòi nợ thuê; thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động khủng bố, cưỡng đoạt tài sản...

Hay trước đó, vào tháng 12/2022, Công an TP Hồ Chí Minh cũng triệt phá ổ nhóm núp bóng Công ty Luật TNHH Power Law để vu khống, đòi nợ…

Theo Báo điện tử Công An Nhân Dân

.
.
.