Thứ Năm, 01/06/2023, 16:13 (GMT+7)
.

Khởi tố bị can lừa đảo chiếm đoạt tài sản của phụ nữ

(ABO) Ngày 1-6, Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã khởi tồ bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Mai Hồng Khanh (cư ngụ ấp An Bình Đông, xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Khanh tại cơ quan Công an.
Bị can Khanh tại cơ quan Công an.

Theo điều tra, thông qua mạng xã hội Facebook, Khanh làm quen với 1 người phụ nữ quê quán huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang và đang làm việc tại TP. Hồ Chí Minh.

Sau khoảng 1 tháng quen biết và trò chuyện trên mạng, đến ngày 9-5, Khanh rủ người phụ nữ về quê ở huyện Cái Bè.

Khoảng 2 giờ ngày 10-5, khi đến huyện Cái Bè, người phụ nữ được Khanh đưa đến 1 nhà nghỉ. Đến khoảng 7 giờ cùng ngày, Khanh lấy điện thoại và chiếc ví của người phụ nữ bên trong có trên 7 triệu đồng.

Khi người phụ nữ thắc mắc, Khanh giải thích là giữ giúp. 2 người rời khỏi nhà nghỉ và Khanh trả chiếc điện thoại cho người phụ nữ.

Sau một lúc đi lòng vòng, người phụ nữ yêu cầu Khanh trả lại ví tiền, nhưng Khanh chỉ đưa cho người phụ nữ 200.000 đồng.

Lợi dụng lúc người phụ nữ đang mua hàng, Khanh bỏ trốn. Sau đó người phụ nữ đến cơ quan Công an trình báo.

Đến ngày 18-5, qua làm việc với cơ quan Công an, Khanh đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Ngoài ra, Khanh còn khai nhận, vào ngày 30-4, với thủ đoạn tương tự, Khanh đã chiếm đoạt 1 xe mô tô và 1 điện thoại di động của 1 người phụ nữ cư ngụ huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

                                                              NGỌC DIỄM - L.HOÀI - N.THỨC

 

.
.
.