.

Lại xuất hiện clip ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Cập nhật: 21:30, 15/01/2024 (GMT+7)

(ABO) Chiều 15-1, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết sẽ cho xác minh ô tô chạy ngược chiều tại đoạn giao nhau giữa cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2.

Xe chạy ngược chiều trên cao tốc. Ảnh cắt từ clip
Xe chạy ngược chiều trên cao tốc. Ảnh cắt từ clip

Theo đó, clip dài 3 phút trên mạng xã hội ghi lại cảnh một ô tô chạy ngược chiều đoạn trên. Đoạn clip được quay khoảng 7 giờ 35 ngày 14-1. Khi đó, ô tô mang biển số tỉnh Đồng Tháp di chuyển ngược chiều tại đoạn giao nhau giữa cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều bình luận yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra tài xế này để xử lý thật nghiêm. Đồng thời, cần có biện pháp khắc phục tình trạng xe đi ngược chiều trên cao tốc này, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

 Trước đó, trên tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cũng đã ghi nhận trường hợp ô tô và xe máy chạy ngược chiều. Sau khi nắm thông tin, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 đã xác định chủ xe và cũng là người lái xe chạy ngược chiều trên tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ là bà N.T.T.M. (47 tuổi, ngụ tại Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước). Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 đã lập biên bản vi phạm hành chính lỗi "điều khiển xe ô tô đi ngược chiều trên cao tốc". Với lỗi trên, người điều khiển sẽ có khung hình phạt tiền từ 16 đến 18 triệu đồng, hình phạt bổ sung là tước Giấy phép lái xe từ 5 đến 7 tháng.

Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân khi đi trên tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ phải tuân thủ các quy định của pháp luật để đảm bảo an toàn cho mình và cho người khác; tuyệt đối không được đi ngược chiều trên cao tốc. Mọi trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đều bị xử lý nghiêm.

VIỆT LONG

.
.
.